Xã hội

Trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn và trang bị kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh

Xem trên mobile
1.292 mũ bảo hiểm vừa được trao tặng miễn phí cho học sinh và giáo viên trường Tiểu học Lâm Văn Bền, huyện Nhà Bè, TPHCM. Bên cạnh đó, học sinh còn được trang bị kỹ năng sử dụng mũ bảo hiểm, tham gia giao thông an toàn.

Hoạt động này nằm trong Dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình được Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng Abbott Việt Nam tổ chức. Trong năm học 2018-2019, dự án sẽ trao tặng 3.643 mỹ bảo hiểm miễn phí cho học sinh và giáo viên, 800 mũ cho cha mẹ học sinh trên 10 trường học thuộc địa bàn TP.HCM, trong đó có 4 trường mới được triển khai tại huyện Nhà Bè.

Cùng trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn, năm 2019, Dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình còn phối hợp với các bác sĩ và chuyên gia y tế để chia sẻ kinh nghiệm tham gia chữa trị cho các nạn nhân của tai nạn giao thông, từ đó nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh và phụ huynh về sự nguy hiểm của việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

 

9-1.JPG
Bên cạnh việc được nhận mũ bảo hiểm, học sinh còn được trang bị kỹ năng sử dụng mũ đúng cách

 

Trước đó, nhiều giáo viên và phụ huynh đã tới thăm các bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để học hỏi thêm các kinh nghiệm xử lý khi gặp tai nạn giao thông, sau đó truyền đạt lại thông tin tới các giáo viên và phụ huynh khác trong chương trình đào tạo tại trường học. Dự án cũng cung cấp các tài liệu tới bệnh nhân và gia đình tại bệnh viện lớn nhỏ trong khu vực TP.HCM.

Cùng các hoạt động trên, Dự án còn hướng dẫn học sinh kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách, vẽ tranh tuyên truyền tại cổng trường để giúp nâng cao nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông.

Sau 6 năm triển khai, đến nay Dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình đã trao tặng gần 40.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, hỗ trợ giáo dục và nâng cao nhận thức cho giáo viên, phụ huynh và học sinh về an toàn giao thông đường bộ.

Theo đánh giá, Dự án đã có nhiều tác động tích cực đến cộng đồng. Tỉ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm liên tục tăng tại những địa phương mà dự án triển khai. Cụ thể, tại TP.HCM, tăng từ 27,5% lên 80,75% sau 3 năm; còn tại Hà Nội, tỉ lệ này tăng lên 84% sau 1 năm triển khai.

Ngô Anh

Bạn đang đọc bài viết Trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn và trang bị kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Cô gái ung thư nuôi hai em tâm thần và mẹ bị thương nặng

Cô gái ung thư nuôi hai em tâm thần và mẹ bị thương nặng

Nhắc đến hoàn cảnh của Phạm Thị Huyền, người dân ở thôn 3, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum ai cũng phải ngậm ngùi. Cha bỏ đi từ khi ba chị em còn nhỏ, nheo nhóc, cuộc sống của bốn mẹ con Huyền là những chuỗi ngày đong đầy nước mắt.
Tôm hùm đất nguy hại hơn ốc bươu vàng nhiều lần

Tôm hùm đất nguy hại hơn ốc bươu vàng nhiều lần

Chuyên gia sinh vật học cho biết tôm hùm đất đã từng được nuôi thử nghiệm tại Việt Nam và nhận thấy loại này còn nguy hại với nông nghiệp và môi sinh hơn ốc bươu vàng nhiều lần nên các nhà khoa học đề nghị loại khỏi danh sách được phép nuôi trồng.
Gian lận thi THPT Quốc gia: Trách nhiệm thuộc về ai?

Gian lận thi THPT Quốc gia: Trách nhiệm thuộc về ai?

Góp ý Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi tại hội trường ngày 21/5, nhiều đại biểu cho rằng, khi có sự việc xảy ra như gian lận thi cử dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, làm mất lòng tin nhân dân, thì một điều tất yếu nhà trường, ngành giáo dục là nơi nhận búa rìu của dư luận. Trong khi đó, lại bỏ quên trách nhiệm của gia đình, xã hội.
Giá trị bình đẳng - Chìa khóa phát triển bền vững của doanh nghiệp

Giá trị bình đẳng - Chìa khóa phát triển bền vững của doanh nghiệp

Việc tạo ra một môi trường trong tổ chức, nơi các nữ lãnh đạo có thể phát triển mạnh mẽ đòi hỏi một nền văn hóa đa dạng và toàn diện. Bên cạnh đó, cần xây dựng giá trị bình đẳng tại nơi làm việc: Cân bằng giới ở mặt cấp độ, bình đẳng về tuyển dụng, đào tạo, thăng tiến, văn hóa doanh nghiệp đa dạng và bao trùm, điều kiện làm việc linh hoạt, bình đẳng tiền lương…
Phim ‘Vợ Ba’ ngừng chiếu, nhà sản xuất dự định khởi kiện

Phim ‘Vợ Ba’ ngừng chiếu, nhà sản xuất dự định khởi kiện

Cùng với việc chủ động xin ngừng chiếu, nhà sản xuất phim ‘Vợ Ba’ cũng cho biết họ đang tiến hành các thủ tục pháp lý để gửi phản hồi đến các cơ quan có liên quan, đồng thời có thể khởi kiện những bên làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My.
Đề nghị nghiên cứu bỏ thi tốt nghiệp THPT

Đề nghị nghiên cứu bỏ thi tốt nghiệp THPT

Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) tại Hội trường sáng nay (21/5), nhiều ĐBQH nêu ý kiến đề nghị nghiên cứu bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét cấp bằng và chỉ thực hiện kỳ thi tuyển sinh vào cao đẳng, đại học mà vẫn đảm bảo được chất lượng, giảm tiêu cực và giảm tốn kém.
Hà Giang nỗ lực xử lý dập dịch tả lợn châu Phi

Hà Giang nỗ lực xử lý dập dịch tả lợn châu Phi

Ngày 20/5, ông Nguyễn Đức Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại xã Tân Trịnh, Quang Bình.
Hội LHPN TPHCM: nhiều mô hình hiệu quả sau 3 năm đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Hội LHPN TPHCM: nhiều mô hình hiệu quả sau 3 năm đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Tổ chức cuộc thi viết “Hoa giữa đời thường”; Liên hoan hát ru hát dân ca năm 2018 chủ đề phụ nữ TPHCM tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang; thẻ hội viên liên kết; cho mượn đất… là những mô hình mới, hiệu quả trong các cấp hội tại TPHCM trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Đề xuất tăng độ tuổi nhận trẻ từ 6 tháng tuổi

Đề xuất tăng độ tuổi nhận trẻ từ 6 tháng tuổi

Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) hiện quy định độ tuổi các cơ sở giáo dục mầm non, nhóm trẻ có thể nhận trẻ đi học từ 3 tháng tuổi. Quy định này không nhận được sự đồng tình của nhiều đại biểu khi cho rằng bất khả thi do chưa đủ tốt về cơ sở vật chất, năng lực giáo viên và sự an toàn của trẻ.