100 cây anh đào Nhật Bản sắp nở hoa tại Hà Nội

14/03/2016 - 12:12
UBND Hà Nội vừa lên kế hoạch tiếp nhận 100 cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản để chuẩn bị cho hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản diễn ra ngày 19 và 20/3/2016.
Người dân Thủ đô có cơ hội được ngắm 100 cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản

UBND thành phố Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch “Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội”. Trong hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản, người dân Thủ đô có cơ hội được ngắm 100 cây hoa anh đào thật và tham gia nhiều hoạt động văn hóa khác từ ngày 19 đến 20/3/2016, tại Khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

UBND Hà Nội đã giao Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì tiếp nhận 100 cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản và tổ chức trồng, chăm sóc tại Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm) trước khi diễn ra lễ hội. Bên cạnh đó, công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) là đơn vị tiếp nhận và phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Quốc tế Nhật Bản Wanokai chịu trách nhiệm cung cấp, nhập khẩu, vận chuyển những cành hoa anh đào và 100 cây hoa anh đào từ Nhật Bản về Hà Nội và bố trí chuyên gia, hướng dẫn chăm sóc, trồng hoa anh đào tại Hà Nội.

Ban tổ chức cho biết, thông qua hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Thủ đô. Đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm