1.000 cây anh đào Nhật Bản về đến Hà Nội

18/03/2016 - 17:19
Những cây đào được vận chuyển bằng đường hàng không tới Hà Nội chuẩn bị cho hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ bên hồ Gươm ngày 19 - 20/3/2016.
Những cây hoa anh đào đầu tiên chuyển đến Vườn hoa Lý Thái Tổ
Sau thời gian trưng bày, giới thiệu với công chúng tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, 200 cây hoa anh đào sẽ được trồng tại công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm và được chăm sóc trực tiếp bởi các chuyên gia Nhật Bản.

Trước khi quyết định trồng hoa anh đào tại Hà Nội, phía Nhật Bản đã nghiên cứu kỹ điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp để cây hoa anh đào phát triển và ra hoa. Cây hoa anh đào vùng đông bắc Nhật Bản phù hợp với điều kiện ở Hà Nội.
 
Những cây hoa anh đào đã về tới Hà Nội
Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận Hoa Anh đào tại Hà Nội sẽ diễn ra từ 19 đến 20/3 với nhiều hoạt động như giới thiệu trang phục, nghệ thuật cắm hoa, giao lưu tìm hiểu về Nhật Bản; Trình diễn văn hóa phi vật thể của Hà Nội như hát Ca trù, hát Xẩm, Chầu văn, Chèo cổ, biểu diễn nhạc dân tộc, võ thuật và múa lân rồng; Cắm hoa nghệ thuật sử dụng trên nền tảng hoa Anh đào và một số loại hoa khác của Việt Nam…
Công viên Hòa Bình, nơi những cây anh đào Nhật Bản sẽ được trồng
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm