2 anh em cùng mắc bệnh lạ

09/02/2015 - 17:03
Hơn 4 năm qua, nỗi đau và sự tuyêt vọng của vợ chồng chị Trần Thị Nhàn (ngụ tại Bình Dương) cứ nhân lên khi những vết đau đớn do bỏng rộp, chảy mủ loang lổ trên khắp cơ thể của 2 đứa con.
Ngặt nỗi, đến nay, căn bệnh hiếm gặp “ly thượng bì bóng nước” vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Năm 2007, chị Nhàn kết hôn với anh Nguyễn Văn Trung (quê Hà Tĩnh) rồi vào Bình Dương làm công nhân. Tuy đồng lương ít ỏi nhưng họ vẫn có thể duy trì cuộc sống hằng ngày. Do hiếm muộn nên vợ chồng anh chị phải thụ tinh trong ống nghiệm để có được mụn con. Đến năm 2011, bé Nguyễn Trần Phương Vy chào đời. Thế nhưng, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Khi Vy tròn 1 tháng tuổi thì các lớp bì bắt đầu bao bọc toàn bộ cơ thể, các ngón tay, ngón chân của bé dần bị dính chùm với nhau rồi rỉ máu mủ khiến bé đau đớn, yếu ớt.
Vợ chồng anh Trung - chị Nhàn và 2 con nhỏ luôn đau ốm vì bệnh tật (ảnh chụp tháng 2/2015)

Năm 2013, anh chị quyết định sinh thêm một bé nữa. Tương tự như người chị của mình, bé Nguyễn Minh Nhật từ lúc sinh ra cũng bị những triệu chứng của căn bệnh “ly thượng bì bóng nước”. Dù đã chạy chữa nhiều bệnh viện nhưng các bác sĩ đều lắc đầu. Nhìn các con thơ khóc ngặt nghẽo, cơ thể yếu ớt, da mỏng dính, đỏ hỏn giống như “người nhái”, anh chị như đứt từng khúc ruột, chỉ biết ôm con vào lòng dỗ dành.

Mọi sinh hoạt hằng ngày của 2 bé từ ăn uống, tắm rửa cho đến vệ sinh cá nhân đều hết sức khó khăn. Các vết thương ngày càng loang rộng, những miếng da non mỏng như giấy tập, dính chặt lại với nhau, chảy mủ. Để giúp các con giảm bớt đau đớn, chị Nhàn phải lấy kim châm cho những bọng nước chảy ra sau đó bôi thuốc sát trùng rồi lấy băng gạc băng kín. Chị Nhàn nghẹn ngào tâm sự: “Làm cha mẹ, phải chứng kiến nỗi đau thể xác lẫn tinh thần mà các con đang chịu đựng hàng ngày, chúng tôi xót xa lắm. Ước gì mình bị bệnh thay con!”.

Hiện nay, chị Nhàn phải nghỉ việc để ở nhà chăm 2 con. Còn anh Trung thì làm bốc vác gần nhà, lo tiền nhà trọ, chi phí sinh hoạt và thuốc men cho 2 con. Gia đình họ đang phải chống chọi với bệnh tật quái ác của 2 con trong sự nghèo túng. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Anh Nguyễn Văn Trung, phòng trọ số 3, ngõ 19/4, khu phố Đông A, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, ĐT: 0989.564806.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả tới tận tay gia đình anh Trung.

TGPN SỐ 6 - 2015

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm