20 điều phụ nữ phải tự làm cho mình

19/02/2016 - 17:41
Bạn xứng đáng nhận những điều tốt đẹp. Nhưng nhiều khi, nếu không tự làm thì chẳng ai mang những điều đó đến cho bạn.

Hưởng thụ tất cả ngày nghỉ của mình: Một kỳ nghỉ có thể giúp bạn giảm nguy cơ đau tim, ngăn ngừa chứng trầm cảm, giảm căng thẳng và cải thiện hiệu suất làm việc cũng như tính sáng tạo.

Hạn chế mất thời gian quá nhiều cho truyền thông xã hội: Các phương tiện truyền thông xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ khiến bạn không thể không để ý đến chúng. Tuy nhiên cần sử dụng chúng một cách tỉnh táo, vì một khi bạn chìm đắm vào nó thái quá, nó sẽ chiếm một khoảng lớn trong quỹ thời gian hằng ngày của bạn.

Ở bên con trong khoảng thời gian quý giá khi đi làm về.

Dành thời gian ở bên những đứa trẻ của mình sau mỗi giờ làm việc: Sếp của bạn chắc chắn sẽ không phiền lòng nếu như bạn không trả lời email vì bạn đang dành cho con mình khoảng thời gian hiếm hoi sau khi đi làm về. Hãy trò chuyện cùng con mỗi khi bạn có thể. Đừng quá bù đầu vào công việc mà không để ý đến con mình, sau đó lại đổ lỗi cho những nguyên do khác khi chúng phạm sai lầm.

Thức dậy sớm hơn mọi thành viên trong gia đình 15 phút: Đây thực sự là một nhiệm vụ nói dễ hơn làm, tuy nhiên nếu làm được, nó sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Nếu dậy sớm, bạn sẽ được sử dụng phòng tắm mà không bị gọi cửa liên tục, đầu óc bạn sẽ tỉnh táo hơn để sẵn sàng trả lời các câu hỏi về lịch trình ngày hôm đó của những đứa trẻ.

Dành thời gian để ngủ vào những ngày cuối tuần: Cả tuần bù đầu với công việc tại cơ quan và hàng tỷ thứ việc không tên tại nhà khiến cho những người mẹ luôn rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Cuối tuần, hãy thu xếp ngủ bù.

Chia sẻ với những đứa trẻ về công việc của bạn: Đối với những đứa trẻ, khái niệm “đi làm” thực sự là rất thần kỳ, chỉ áp dụng với người lớn. Hãy để chúng tìm hiểu về nơi làm việc, về công việc, về những khó khăn trong công việc của bạn để chúng có thể hiểu được ý nghĩa của việc bạn đi làm. Đồng thời chúng sẽ có những hình dung đầu tiên về công việc chúng muốn làm trong tương lai.

Thi thoảng hãy nổi giận để xả hết căng thẳng.

Thi thoảng, hãy để mình được nổi giận một lần: Những áp lực dồn nén ngày này qua ngày khác khiến cho người phụ nữ thường cảm thấy mình như là một chiếc nồi áp suất. Cần để chiếc nồi áp suất đó được xả hơi thay vì cứ ngày càng dồn nén những căng thẳng đó.

Cân bằng giữa việc nhà và việc ở cơ quan: Trở thành một nhân viên tốt ở nơi làm việc là một điều tốt, nhưng bạn cũng đừng vì thế mà quên trở thành một bà mẹ đảm việc nhà.

Tự tạo ra một lịch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Điều này sẽ giúp các bà mẹ tránh tình trạng kiệt sức, giảm bớt căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và có được sức khỏe tốt hơn.

Mỗi tuần một lần, hãy dành thời gian để nán lại trong phòng tắm lâu hơn: Trung bình các bà mẹ dành 17 phút cho mỗi lần đi tắm. Ít nhất là 1 lần trong tuần nên dành hơn 20 phút trong nhà tắm để thư giãn trong một không gian riêng với những bước làm đẹp yêu thích của mình, chẳng hạn như đắp mặt nạ.

Nếu không hứng thú với công việc đang làm, hãy tập trung vào một vài điểm bạn cảm thấy thích: Chẳng có công việc nào là hoàn hảo, có thể bạn yêu công việc đó nhưng bạn không thích môi trường làm việc hay ngược lại. Để giảm bớt căng thẳng và những suy nghĩ tiêu cực về công việc mình đang làm, hãy dành một chút thời gian để điểm qua những mặt tích cực của công việc đó.

Có một người bạn tốt là điều rất có ích với phụ nữ.

Có một người bạn tốt: Một người bạn tốt sẽ giúp những bà mẹ cảm thấy mình được đồng cảm hơn. Họ có thể chia sẻ với người bạn của mình, từ đó giảm bớt buồn phiền, lo âu, cải thiện sức khỏe, thậm chí nó còn giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Hãy phá cách con người bên trong của bạn: Trong nhiều trường hợp, các bà mẹ nên nhìn nhận và xử lý sự việc theo những cách nhìn khác với ngày thường.

Tự thưởng cho mình một ngày nghỉ cuối tuần thực sự: Đã bao lâu rồi bạn không có một bữa sáng muộn nhàn hạ? Hay lần cuối cùng bạn mua sắm cho bản thân là khi nào? Người phụ nữ nào cũng xứng đáng có một cuối tuần xả hơi thực sự để nạp đầy năng lượng cho một tuần mới quay cuồng với công việc.

Vẽ ra một bức chân dung về bản thân mà bạn muốn trở thành: Việc hình dung ra một hình tượng mà mình muốn hướng tới sẽ giúp phụ nữ có thể xác định rõ hơn về hướng đi của mình trong sự nghiệp cũng như trong các công việc gia đình.

Thử điều gì mới mẻ để tránh bực mình với những việc lặp đi lặp lại.

Hãy thử một điều gì đó mới mẻ: Bạn đã mệt nhừ và chán ngấy với những điệp khúc công việc lặp đi lặp lại hằng ngày. Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ nên thử học hay làm một thứ gì đó mới mẻ để tạo nên những cảm xúc tích cực và hạn chế tối đa suy nghĩ tiêu cực.

Trụ vững ở nơi làm việc: Hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy rất mệt mỏi khi đối diện với áp lực ở nơi làm việc. Mọi sai phạm tại nơi làm việc đều có thể dễ dàng đánh gục họ và khiến họ nản chí. Cần luôn giữ trong đầu những ý nghĩ tích cực rằng bạn vẫn có thể tiếp tục công việc.

Tập thể dục: Tập thể dục có thể giúp các bà mẹ có thể giảm cân, giảm căng thẳng, giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch, giúp xương và cơ bắp chắc khỏe hơn, cũng như cải thiện tâm trạng.

Luôn cập nhật bản sơ yếu lý lịch của mình: Ngay cả khi bạn đang rất hài lòng với công việc hiện tại và không muốn nhảy việc thì việc cập nhật thường xuyên sơ yếu lý lịch của mình cũng là một việc nên làm. Nó sẽ giúp bạn nắm bắt được khả năng và trình độ của mình rõ hơn từ đó có những bước để phát triển bản thân tốt hơn.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa (ít nhất là 2 tuần 1 lần): Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người sống trong căn nhà bừa bộn sẽ bị stress hơn người sống trong căn nhà ngăn nắp vì vậy, hãy chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa để có tâm trạng tốt hơn.

Kết nối khi cần thiết: Việc kết nối với những người khác sẽ giúp bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ họ, thậm chí là có thể có thêm những người bạn mới.

Đảm bảo chồng bạn thường xuyên dành thời gian bên con: Điều này có nghĩa rằng bạn cần phải phân chia một nửa trách nhiệm nuôi dạy con cho chồng của mình, chứ không phải là ôm đồm tất cả. Điều này sẽ giúp cho đứa trẻ có sự kết nối cân bằng với cả bố và mẹ, đồng thời giảm bớt áp lực công việc gia đình cho bản thân bạn.

Hẹn hò khi có thể để hâm nóng lại tình yêu.

Dành thời gian cho một buổi hẹn hò khi có thể: Công việc và việc chăm con chiếm quá nhiều thời gian của bạn, khiến bạn không có cơ hội để quan tâm đến nửa kia của mình. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ vợ chồng, thậm chí là gây ra sự rạn nứt, vì vậy bạn nên có những buổi hẹn hò riêng để hâm nóng tình yêu với bạn đời của mình.

Thi thoảng hãy bỏ qua công việc để quan tâm đến con cái nhiều hơn: Có nhiều người mẹ đã quá chăm chú vào việc xây dựng sự nghiệp của mình mà quên mất việc quan tâm đến con cái. Họ không nhận thấy một điều rằng trẻ nhỏ sẽ phát triển tốt hơn khi được mẹ quan tâm. Vì vậy, trong trường hợp cần thiết, bạn nên dừng công việc của mình lại và để mắt đến con mình nhiều hơn.

Hãy học cách tha thứ cho bản thân: Cuộc sống này không phải dành cho những bà mẹ yếu đuối, vì vậy hãy tập tha thứ cho những lỗi lầm của mình để tránh rơi vào tình trạng căng thẳng không mong muốn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm