28.000 học sinh thiết kế quà Tết cho người nghèo

07/01/2016 - 15:55
28.000 học sinh tại 40 trường tiểu học trên cả nước cùng nhau thiết kế 80.000 “Hộp quà sum họp” dành tặng cho các gia đình về quê ăn Tết, đặc biệt là những gia đình khó khăn.

Sáng 7/1, tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.4- TP HCM) đã diễn ra lễ phát động chương trình “Hộp quà sum họp”.
Chương trình do Bộ Giáo dục & Đào tạo- Vụ Giáo dục tiểu học phối hợp với nhãn hàng OMO, công ty Unilever Việt Nam thực hiện, nhằm giúp 2 triệu gia đình vui bước đường về quê trong mùa Tết Bính Thân 2016.
Với những bức tranh vẽ và tô màu trên hộp quà, kèm theo lời chúc xuân mới, các em đã gửi gắm tình cảm trong sáng, chân thành đến các gia đình về quê ăn Tết. Ban tổ chức tin rằng đây sẽ là một hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn, sáng tạo, giúp trẻ học được giá trị của việc quan tâm và chia sẻ yêu thương để cảm thấy một cái Tết có ý nghĩa hơn đối với bản thân mình và đối với xã hội.

Các em học sinh hào hứng khi được tự tay sáng tạo những bức tranh trên mỗi hộp quà

Tham gia buổi lễ phát động, ông Hà Hữu Phúc, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo tại TP.HCM cho biết: Việc giúp các em học sinh hiểu thêm về giá trị truyền thống của Việt Nam cũng là một trong những mục tiêu “trồng người” của Bộ Giáo dục & Đào tạo.


Bản thân ông Hà Hữu Phúc cũng chung vui và cổ động các em

Ông Hà Hữu Phúc mong rằng, thông qua chương trình, các em học sinh sẽ có điều kiện tự làm những món quà Tết để tặng cho những người về quê đón Tết. Điều này sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về giá trị của việc sum họp ngày Tết cũng như sự gắn kết, chia sẻ yêu thương đến mọi người xung quanh các em.


Kết thúc buổi lễ, từng em sẽ chủ động xếp hộp quà xinh xắn của mình lên giá.


Những hộp quà sẽ được các cô chú chuyển hộp quà cũng như lời chúc tới các gia đình trên hành trình đoàn viên về quê ăn Tết 2016

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm