3 bí quyết làm mẹ của doanh nhân Linzi Boyd

22/03/2016 - 14:47
doanh nhân và là nữ tác giả của cuốn sách “Những thương hiệu nổi tiếng” (Brand Famous) vừa tiết lộ làm như thế nào để thành công trong công việc cũng như suất sắc trong vai trò người mẹ.

Khi tôi đứng trong nhà bếp với một em bé la hét, tôi sẽ phải làm gì? Tôi đã từng đặt câu hỏi đó ra hàng trăm lần trong cuốn sổ tay của mình. Khi xem lại những cách mà tôi đã thành công trong công việc như dẫn dắt một đội, giữ chân nhân viên, truyền cảm hứng cho khách hàng… tôi đã nhận ra mình cũng cần phải cố gắng tương tự như thế đối với các thành viên trong gia đình.
Sau khi áp dụng theo, tôi nhận thấy việc “điều hành” gia đình trở nên dễ dàng, rõ ràng hơn. Ở đây, có ba bí quyết mà tôi đã rút ra được khi thực hành vai trò làm mẹ:
1. Giữ thái độ tích cực với 1 câu thần chú
“Tôi có thể” là một câu thần chú của cá nhân tôi. Tôi luôn áp dụng nó khi điều hành công việc. Còn về với gia đình, tôi sẽ áp dụng nó khi cậu con trai của chúng tôi phải đối mặt với một việc gì đó quá khó. Tôi đã khuyến khích, động viên là “Con có thể” và thường lấy dẫn chứng về 1 số việc trước đó từng rất khó với con tôi, nhưng cháu đều tìm cách thực hiện, vượt qua. Việc sử dụng câu thần chú này, đôi khi cũng là một hành trình khó khăn, nhưng nó luôn cần thiết với tụi trẻ. Nó chính là cách để tôi trở thành nơi tin cậy, giúp con tôi có được sự tự tin và biết sống tích cực.
2. Làm việc như một đội để giành chiến thắng
Để đi đến những thành công trong công việc, sự đóng góp công sức của nhiều người luôn tốt, cần thiết. Khi muốn vận hành một gia đình tốt, chúng ta phải đảm bảo rằng mọi người đều phải cùng một chí hướng và biết chung sức. Tôi đã tổ chức cuộc sống gia đình mình theo cách từ người nhỏ tuổi nhất đến người lớn tuổi nhất đều cam kết “chúng ta là một đội” và cùng tham gia vào mọi hoạt động. Quá trình cộng tác, làm việc nhóm trong gia đình sẽ giúp các thành viên học được các kỹ năng mới, thiết lập tình đoàn kết và sống có mục tiêu.
3. Lắng nghe
Tôi cho phép các con có cơ hội để nói chuyện và thừa nhận các cảm giác và cảm xúc của chúng. Điều này luôn có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ mình mẹ nêu ý kiến, hoặc chỉ cho phép trẻ gật hay lắc đầu mà không thực sự lắng nghe chúng. Cảm giác mẹ lắng nghe trẻ, giống như mẹ đã trao quyền cho trẻ em (giống như tôi đã học cách trao quyền cho nhân viên) và giúp trẻ có được sự tự tin, cảm giác được tôn trọng. Cũng thông qua sự lắng nghe, tôi thường dễ dàng hơn khi đưa ra những giải pháp hành động, giáo dục, đối xử với con một cách phù hợp và hiệu quả.

Linzi Boyd bên chồng và con trai. Cô kết hôn với Gary và họ sống ở London (Anh). Linzi từng khởi nghiệp năm 18 tuổi và đạt được thành công ngay lập tức với một cửa hàng quần áo ở Leeds rồi lần lượt làm đại diện cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Diesel, các nhãn hiệu thời trang Ý… Khi cô chuyển sang kinh doanh giày Stride, nó đã có mặt ở hầu khắp thế giới thông qua 6 kênh phân phối, và giày BOYD thì được công nhận là tác phẩm kinh điển thiết kế tại Bảo tàng thiết kế. Hiện giờ, cô là đối tác toàn cầu tại tập đoàn Shirlaws...

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm