3 ‘bước ngoặt’ trong đời người phụ nữ

08/04/2016 - 22:38
Cách nghĩ, cách sống và lựa chọn của mỗi người ở thời điểm 20, 30 và 40 tuổi sẽ ảnh hưởng đến chặng đường dài sau này sẽ đi.

Tuổi hai mươi và tình yêu mãnh liệt

Người ta vẫn thường nói tình yêu khiến con người trở nên mù quáng. Nhiều người cố gắng duy trì lý trí trong khi yêu, nhưng đôi khi vẫn bị tình cảm lấn át tất cả. Trong tình yêu dù bạn sắm vai một nữ hoàng hay chỉ là cô bé lọ lem cũng đều trải qua những xúc cảm thăng hoa, lãng mạn. Tuy nhiên nếu chỉ chìm đắm trong tình yêu mà quên đi những kế hoạch của tương lai thì bạn sẽ lãng phí tuổi thanh xuân của mình. Nhân khi còn trẻ, khi vẫn còn nhiều đam mê và ước mơ, cùng với không bị ràng buộc, hãy nỗ lực làm việc và trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, để khi tuổi xuân qua đi bạn sẽ không hối tiếc vì mình không chỉ có tình yêu để hoài niệm.

Tuổi ba mươi trở thành người phụ nữ của gia đình

Sau khi kết hôn hầu hết phụ nữ sẽ gắn bó với gia đình nhà chồng, và cố gắng trở thành “vợ đảm, dâu hiền”. Qua tuổi 30 thói quen sống của bạn sẽ thay đổi, bạn dần đánh mất cuộc sống của riêng mình và chỉ lo cho cuộc sống của gia đình. Không có thời gian chăm lo cho bản thân mình, cuộc sống của bạn sẽ trở nên mất cân bằng. Nếu như người chồng bạn yêu thương xứng đáng với tình yêu của bạn, anh ấy sẽ không ngại chia sẻ mọi việc trong nhà để bạn có thời gian chăm sóc chính mình. Tất nhiên trong cuộc sống không phải ai cũng gặp được người chồng tâm lý, hiểu vợ, thế nhưng bạn cũng không cần thiết phải lo toan tất cả mọi thứ trong gia đình. Hôn nhân là chặng đường rất dài của đời người, hãy nhớ làm cho cuộc sống của mình được cân bằng, tự chăm sóc bản thân và làm mình vui vẻ, như vậy bạn mới không thấy chán nản, thất vọng.

Tuổi bốn mươi làm mẹ

Mỗi người mẹ đều có “sức mạnh” phi thường đối với việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Khi chưa làm mẹ, bạn có thể sẽ nhõng nhẽo với mẹ mình, chồng mình, mong có ai đó cảm thông hay thương xót những vất vả của bạn. Nhưng khi đã làm mẹ, bạn không chỉ cố gắng nhẫn nại nhiều hơn, mà còn phải chịu đựng áp lực to lớn mang tên “trách nhiệm”. Nhiều lúc bạn như có “ba đầu sáu tay”, vừa bế con, vừa mua rau, xách đồ, lo nhanh nhanh chóng chóng về nhà nấu kịp bữa tối cho gia đình. Nếu không thể bước qua khó khăn mà dễ dàng buông bỏ, thì con cái sẽ chịu thiệt thòi. Những vất vả này cần bạn kiên trì vượt qua, đến khi nào con cái trưởng thành, có thể tự làm mọi việc, bạn sẽ thấy hạnh phúc và tự hào về những gì mình đã làm được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm