3 loại trái cây giúp trẻ giảm cân

12/11/2015 - 15:47
Chế độ ăn uống nhiều chất béo khiến trẻ dễ dàng tăng cân và có nguy cơ bị béo phì. Những loại trái cây sau đây sẽ giúp trẻ "kìm hãm" việc tăng cân quá nhanh đó.

 Chuối là một trong những loại quả giàu chất xơ, không chứa chất béo, tốt cho tiêu hóa của trẻ (Ảnh minh họa)

Chuối: Ở Nhật Bản có phong trào giảm cân bằng chuối vì nó có tác dụng nhanh mà không phải áp dụng chế độ ăn kiêng quá khắt khe. Chuối cũng là loại quả cực tốt cho tiêu hóa của trẻ, vì giàu chất xơ và không chứa chất béo. Chất xơ trong chuối giúp trẻ no lâu, kiểm soát được những cơn thèm ăn.

Bưởi: Theo nhiều nghiên cứu, thường xuyên ăn bưởi có thể giúp kích hoạt việc giảm cân và làm giảm tác hại của một chế độ ăn uống giàu chất béo. Trẻ ăn bưởi sẽ cung cấp nhiều vitamin C, vitamin A, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống táo bón, tiêu mỡ và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi đều có lợi cho bé.

Dứa: Được mệnh danh là “kho” chứa vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Sở dĩ dứa có khả năng giảm cân vì nó mang đến cho bé cảm giác no lâu, chống lại việc tích tụ mỡ trong cơ thể, lượng calo trong dứa lại rất nhỏ. Các mẹ nên nhớ không cho bé ăn dứa lúc đói, vì có hại cho đường tiêu hóa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm