3 nước châu Âu ký Tuyên bố chung về bình đẳng giới

22/01/2016 - 15:15
Với vai trò làm Chủ tịch Hội đồng của Liên minh châu Âu luân phiên trong 18 tháng tiếp theo, Hà Lan, Slovakia và Malta vừa ký Tuyên bố chung về bình đẳng giới. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Liên minh châu Âu (EU).
Tuyen-bo-chung-ve-binh-dang-gioi-chau-Au-3.jpg

Đại diện 3 nước Hà Lan, Slovakia và Malta họp bàn thông qua Tuyên bố chung về bình đẳng giới ngày 5/1


Với việc Hà Lan làm Chủ tịch Hội đồng EU từ tháng 1 đến tháng 6/2016, tiếp đến là Slovakia (7/2016 - 12/2016) và Malta (1/2017 - 6/2017), 3 nước đã vạch ra kế hoạch thúc đẩy bình đẩy giới trong việc làm của phụ nữ với mong muốn sự bình đẳng giữa nam giới và phụ nữ là một điều kiện tiên quyết để đảm bảo tăng trưởng kinh tế, sự thịnh vượng, giàu có và hòa nhập xã hội. 3 nước đã đề ra các bước đi cụ thể nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong 18 tháng tới đây: nâng tỷ lệ nữ trong ban điều hành các công ty; tăng cường thực hiện các nguyên tắc bình đẳng, không phân biệt giới tính, tôn giáo, tuổi tác, người tàn tật; hỗ trợ phụ nữ trong thị trường lao động.
Tuyen-bo-chung-ve-binh-dang-gioi-chau-Au-2.jpg

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong việc làm ở châu Âu

Ngoài việc đặt bình đẳng giới trên bàn nghị sự của EU, 3 nước tập trung xúc tiến các kế hoạch hành động trong Khung Chiến lược EU về sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc giai đoạn 2014-2020, tăng cường hợp tác về thanh niên trong châu Âu trong lĩnh vực thanh niên và cải thiện cách tiếp cận với hàng hóa và dịch vụ của người khuyết tật. Theo số liệu của Ủy ban châu Âu, có khoảng 80 triệu người khuyết tật ở EU đang gặp trở ngại trong việc tiếp cận với một số loại hàng hóa và dịch vụ.
Tuyen-bo-chung-ve-binh-dang-gioi-chau-Au-4.jpg

EU đặt trọng tâm cải thiện cách tiếp cận các dịch vụ của người khuyết tật




Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm