39 tuổi vẫn quyến rũ nhờ “Chế độ ăn nhân từ”

13/12/2015 - 15:05
Thập kỷ 1990, diễn viên Alicia Silverstone (4/10/1976) là hình mẫu của hàng triệu cô gái tuổi teen. Đã 39 tuổi nhưng Alicia vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp bởi “chế độ ăn nhân từ”.

Cô chia sẻ bí quyết sống khỏe - đẹp của mình: “Tôi biết rằng tôi là người khỏe mạnh. Tôi ăn chay và tập Yoga đều đặn. Tôi còn có thói quen dắt chó đi dạo và rèn luyện cho mình một lối sống lành mạnh. Sức khoẻ đối với tôi là chế độ ăn kiêng mỗi ngày. Việc đó tốt cho tôi và đó cũng chính là lý do tôi luôn tràn đầy năng lượng và hăng hái trong mọi việc”.

Trong lần trả lời phỏng vấn  chương trình Talkshow của Oprah trên truyền hình  Mỹ, liên quan đến cuốn sách “The kind diet” (tên dịch tiếng Việt là “Chế độ ăn nhân từ” - cuốn sách cô là tác giả nói về lợi ích của chế độ ăn thuần thực vật và hướng dẫn công thức nấu các món ăn thuần thực vật. Cuốn sách từng có tên trong danh sách bán chạy của tờ New York Times năm 2009). Alicia cho biết, năm cô lên 8, anh em trai của cô nhái lại tiếng kêu của những động vật mà cô đang ăn khiến cô rất sợ hãi. Từ đó, cô quyết định ăn chay trường vì cô vốn rất yêu động vật. Sau đó một thời gian, cô đành bỏ cuộc vì còn quá nhỏ, thiếu kiên nhẫn và ý chí. Rồi đến năm 21 tuổi, khi xem các bộ phim tài liệu về cách con người nuôi nhốt động vật trong các trang trại công nghiệp, Alicia đã nhìn vào chú chó của mình và nói rằng: “Nếu tớ không sẵn lòng ăn cậu, làm sao tớ có thể tiếp tục ăn những sinh vật khác cũng có cùng khát khao được sống như cậu?”. Vậy là suốt từ năm 21 tuổi đến nay, Alicia quyết định ăn chay trường, kể cả khi cô đang mang thai.

Alicia cho biết, đó cũng là lý do tại sao cô đặt tên cuốn sách của mình là “Chế độ ăn nhân từ”. Theo Alicia: “Chữ nhân từ ở đây là thật sự nhân từ với chính bản thân bạn trước tiên. Rồi cho cơ thể của bạn sức khỏe tốt nhất, ngoại hình tốt nhất, và cảm thấy đầy sức sống nhất có thể…”. Alicia khuyên, nếu ăn chay thuần thực vật, bạn không cần phải từ bỏ thứ gì cả mà chỉ là một cách khác để đưa những thực phẩm tốt lành vào cơ thể. “Nạp vào ngũ cốc nguyên cám, nạp vào rau xanh, cải xoăn, cải thìa,… những món nghe có vẻ xa lạ với hầu hết mọi người nhưng lại rất, rất tốt cho sức khỏe của bạn” - Alicia nói.









Tiến sĩ Scarlata, chuyên gia về dinh dưỡng ở Boston (Mỹ), đưa ra lời khuyên khi bạn lựa chọn phương pháp ăn chay: "Bạn phải lắng nghe những dấu hiệu từ cơ thể của mình, bởi chúng rất giỏi trong việc nói cho bạn những gì đang xảy ra. Ăn kiêng không phải là lý do chính khiến bạn bị thiếu protein nhưng chính cách bạn ăn lại có thể gây ra điều này. Nếu không chọn đúng các loại thực phẩm nên ăn, có thể bạn sẽ không đảm bảo được lượng protein vào cơ thể. Khi cơ thể không được cung cấp đủ protein, nó sẽ phá vỡ các protein lưu trữ trước đó để tồn tại. Điều đó có thể dẫn đến hậu quả là bạn thấy mình già đi nhanh chóng và cho dù có giảm cân thì bạn cũng cảm thấy mình không tràn đầy sức sống như trước đó. Nếu bắt gặp các dấu hiệu này, bạn cần hiểu rằng chế độ ăn kiêng đó không phù hợp với cơ thể bạn, không hợp lý và bạn cần dừng lại ngay, tránh kéo dài sẽ càng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

“Tôi đã dừng ăn thịt, sữa, phô-mai, thực phẩm qua chế biến,… Tôi bắt đầu ăn những thực phẩm không chỉ rất ngon mà còn dễ làm. Điều này khiến tôi cảm thấy thật tuyệt. Da tôi thay đổi rất nhiều, cả cơ thể và năng lượng sống cũng vậy. Tôi từng bị nhiều chấm trắng nhỏ trên móng tay. Thế mà bây giờ móng tay tôi chắc đến mức không bẻ cong được. Thị lực của tôi tốt hơn. Tôi cảm thấy mình bớt “ú” đi. Tôi cảm thấy rất tuyệt” - Alicia Silverstone.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm