4 thực đơn tốt cho mẹ bầu

08/05/2018 - 17:10
Với những nguyên liệu và cách chế biến đơn giản, những món ăn sau rất nên có trong thực đơn của các mẹ bầu để tạo sự phong phú, đa dạng khi thưởng thức:
1. Táo trộn yến mạch 
taotronyenmach.jpg
Bạn cần chuẩn bị: 1 tách sữa không béo, 2/3 chén yến mạch, ¼ thìa bột quế, 2 muỗng hạt óc chó, 1 quả táo xắt thành miếng vuông nhỏ.
 
Nếu muốn sử dụng món ăn này cho bữa sáng thì bạn cần trộn sữa và yến mạch vào một cái tô. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô rồi cho vào tủ lạnh. Bạn để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn cho các nguyên liệu còn lại gồm táo, hạt óc chó và bột quế vào.
 
Sau khi trộn đều các nguyên liệu với nhau là món táo trộn yến mạch và hạt óc chó đã hoàn thành. Bạn đã có thể để mẹ bầu thưởng thức một bữa sáng ngon lành.
 
2. Salad sắc màu 
saladsacmau.jpg

Nguyên liệu bạn cần có: 1 chén rau xà lách xắt nhỏ, 1 chén hạt đậu đen ninh chín, khoai lang nướng thái miếng vuông nhỏ, 1/3 chén cà chua thái hạt lựu, ¼ chén hạt ngô đóng hộp, ¼ chén phô mai nạo, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng dầu ô liu, ¼ thìa tỏi băm nhỏ, muối, hạt tiêu (tùy theo sở thích).

 
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn bắt đầu với việc hòa nước cốt chanh, dầu ô liu, tỏi băm và gia giảm muối, hạt tiêu vừa vặn trong một tô lớn. Tiếp đến bạn cho hết những phần nguyên liệu còn lại vào trộn đều. Món salad sắc màu đã hoàn thành, bạn có thể để mẹ bầu thưởng thức luôn hoặc để lạnh rồi thưởng thức tùy sở thích.
 
3. Súp đậu Hà Lan với súp lơ xanh 
suplodauhalan.jpg

Bạn cần 2 muỗng dầu ô liu, 1 củ hành tây xắt nhỏ, 500g bông súp lơ xanh xắt nhỏ, 250g đậu Hà Lan, 500ml sữa đậu nành không đường, nước ép rau xanh, muối, hạt tiêu (dùng theo khẩu vị).

 
Bạn hãy bắt đầu chế biến món ăn bằng việc đun nóng dầu và xào hành tây trong chảo. Tiếp đến cho đậu Hà Lan, bông súp lơ xanh vào đảo đều cho tới khi những nguyên liệu này bắt đầu mềm. Bạn thêm sữa đậu nành và nước ép rau xanh vào đun sôi. Sau đó bạn giảm nhiệt độ và đun trong khoảng 20 phút. Nêm nếm gia vị muối vừa ăn.
 
Cuối cùng bạn múc món súp ra bát và mẹ bầu nên thưởng thức khi nóng, rắc thêm hạt tiêu tùy sở thích.
 
4. Salad gà bơ 
saladgabo.jpg

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 1 quả bơ bóc vỏ và xắt miếng mỏng, nước cốt chanh, 2 muỗng hạt lựu, lá xà lách thái vừa miếng, 100g gà xắt vừa miếng, dưa chuột xắt thành dạng que, 1 muỗng dầu ô liu, 1 muỗng dấm táo, 2 thìa nước ép táo, muối, rau mùi, hạt tiêu (tùy theo sở thích).

 
Khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn cho lá xà lách vào một tô lớn. Tiếp đến thêm gà, dưa chuột và bơ vào. Rắc thêm hạt lựu lên trên.
 
Bây giờ bạn lấy thêm một cái tô khác, trộn dầu ô liu, nước cốt chanh và nước ép táo với nhau, thêm muối sao cho vừa vặn. Có thể thêm hạt tiêu tùy theo sở thích. Rau mùi bạn thái nhỏ cho vào. Cuối cùng bạn đổ đều hỗn hợp này vào tô nguyên liệu rau, quả, gà.
 
Vậy là món salad gà bơ đã hoàn thành. Bạn có thể để mẹ bầu thưởng thức luôn hoặc để lạnh trước khi thưởng thức tùy theo sở thích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm