4 yếu tố khiến chuốt mi bị bết dính

10/04/2016 - 12:53
Mascara là một vật dụng không thể thiếu của các cô nàng hiện đại nhưng để sử dụng nó một cách hoàn hảo lại không hề đơn giản. Chuyên gia trang điểm nổi tiếng đến từ Hollywood Jeanine Lobell chỉ ra 4 vấn đề khiến mi bị bết dính:

Mascara đã quá cũ

“Một số người thường cố sử dụng những cây mascara còn nhiều nhưng lại không biết rằng việc quá date sẽ khiến màu của mascara mờ và không còn bóng nữa. Thay vì cố sử dụng và kiểm soát nó thì hãy quẳng nó đi và mua cái khác là xong”, Lobell cho biết.

Các mascara hiện nay rất đa dạng

Bạn đang sử dụng mascara rẻ tiền

Mascara khi có giá thành thấp sẽ được làm từ những sợi quang kém chất lượng chứa sắc tố dạng sợi nhỏ. Nó sẽ khiến màu sắc của lông mi không tự nhiên, thậm chí còn bị bong tróc khi gặp nước. Thế nên, bạn phải chọn lựa kỹ càng ngay từ đầu. “Tốt nhất không nên lựa chọn những món quá rẻ”, Lobell khuyên.

Thảm hoạ chuốt mi

Lông mi của bạn vẫn còn ướt

Đừng nên chuốt mi ngay sau khi rửa mặt hoặc tắm. Một số người còn có thói quen chấm kem vào mắt trước khi trang điểm. Điều đó cũng khiến lông mi của bạn ngấm kem. “Lông mi của bạn đã ướt từ trước khi chuốt mi thì rõ ràng sử dụng mascara sẽ không còn hiệu quả nữa. Nếu lông mi đã ướt và bạn không thể chờ tới khi nó khô mới trang điểm thì hãy thoa một chút bột trang điểm nhẹ lên lông mi trước khi chuốt mascara. Hiệu quả tức thì”, Lobell cho biết.

 Nếu mi còn ướt, mascara sẽ khiến lông mi bạn bết dính 

Chuốt quá vội vàng

Mascara bong tróc khi bạn chuốt giữa các lần qúa sát. Khi thực hiện xong bước thứ nhất (chuốt dưỡng làm dài mi), bạn phải đợi một vài phút cho khô hẳn rồi mới chuốt đến lớp thứ 2. Còn nếu không thể đợi thì hãy dùng một cây bông tăm thấm bớt lớp kem nhòe trên mi. Như vậy sẽ nhanh chóng thực hiện bước thứ 2.

Muốn hiệu quả, hãy chờ đủ lâu

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm