40 triệu lượt xem 'dụ dỗ bé gái qua mạng'

21/10/2015 - 15:23
3 bé gái trong clip dễ dàng bị người lạ mặt dụ dỗ qua facebook. Clip vừa đăng tải trên Youtube đã gây rúng động dư luận. Một bài học sống động với nhiều người, nhất là những bậc cha mẹ có con gái đang tuổi mới lớn.
Trong video, chỉ bằng một tài khoản Facebook giả, vào vai một cậu bé 15 tuổi, Coby Persin - một nhân vật Youtube nổi tiếng và cũng là người thực hiện clip này - đã có thể dễ dàng tiếp cận và dụ dỗ 3 cô bé từ 12, 13 và 14 tuổi sau vài ngày nói chuyện.

Coby đã bí mật mời phụ huynh của 3 em gái này cùng tham gia thử nghiệm với mình.

Ban đầu bố mẹ các em đều không tin con mình sẽ chấp nhận ra ngoài gặp người lạ mới quen trên Facebook. Nhưng sau đó, chính họ lại phải bàng hoàng khi chứng kiến con mình cả tin như thế nào.

Đặc biệt, ông bố thứ 2 còn òa lên khóc và nói với con gái: "Bố con mình đã mất mẹ, giờ mất cả con nữa thì bố biết sống thế nào?". Câu hỏi của ông bố khiến nhiều phụ huynh khi theo dõi clip phải chảy nước mắt.
Trường hợp đầu tiên, nhân vật tiếp cận với cô bé Mikayla, 13 tuổi
Tiếp đó là cô bé 12 tuổi, tên Julianna
Và cuối cùng là Jenna, 14 tuổi

Tất cả phụ huynh trong 3 trường hợp này đều không đánh, mắng con cái của họ cho dù dành động của các em khiến họ rất sốc.

Hiện video này thu hút gần 40 triệu lượt xem và bình luận.

Trên mạng xã hội, tài khoản Kang Eun Seok bình luận: "Đây là một trong những cách dạy con hiệu quả của người nước ngoài mà người Việt Nam nên học hỏi. Dạy con là dạy những điều hữu ích trong cuộc sống, dạy những bài học để từ đó con rút ra kinh nghiệm và nó sẽ nhớ lâu hơn. Dạy chứ không phải la mắng. Tôi để ý ai dạy con kiểu la mắng thì đứa con chỉ sợ bị la bị mắng hay bị đánh chứ đâu có sợ phụ huynh!"

Facebooker Pi Siêu Nhân cho rằng: "Gặp phụ huynh Việt là cho ăn đòn lâu rồi". Tài khoản Mai Ciu cũng viết: "Bố mẹ bên đó dạy con thật đáng phục. Văn minh quá!

Tất cả phụ huynh khi xem clip này đều có chung một tâm trạng lo ngại mạng xã hội sẽ tiếp tay làm hại đến con cái họ. Tài khoản Phan Van Truong viết: "Chẳng nhẽ từ nay lại cấm con gái dùng Facebook?"

Tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới, mạng xã hội và điện thoại di động những năm gần đây đã trở thành "công cụ tiếp cận ưa thích" của những kẻ ấu dâm hoặc giết người hàng loạt để tấn công các bé gái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm