5 mẹo quay lại công việc sau kỳ nghỉ dài

18/02/2016 - 06:00
Việc quay trở lại và cố gắng hòa nhập với công việc sau một thời gian nghỉ dài tới vài năm luôn là một thách thức đối với phụ nữ.

Trở lại với guồng quay công việc sau một kỳ nghỉ dài vừa đem lại cho người phụ nữ cảm giác thú vị, nhưng cũng lại vừa là nỗi lo sợ to lớn, đặc biệt với những ai đã nghỉ việc khoảng 5 năm. Quyết định khởi động lại sự nghiệp của bản thân là một quyết định tuyệt vời nhưng nó cần cả một bước tiến dài để có thể tái nhập trở lại.

5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp phái nữ có thể vững tin hơn bước chân vào một công cuộc xây dựng sự nghiệp mới.  

cong_so_1.jpg

Tập trung vào những điểm mạnh của mình: Trước khi bắt tay vào viết sơ yếu lý lịch của mình, bạn nên tạm dừng lại để xem xét những kỹ năng bạn đang có. Không phải là những gì bạn đã làm trong quá khứ hay những nơi mà bạn đã làm việc, chuyên môn của bạn mà điều bạn cần nghĩ ở đây là bạn thích gì và bạn đã thành công ở những việc gì. Hãy suy nghĩ về những điều làm bạn tự hào nhất, môi trường nào đã giúp bạn phát triển nhất, kỹ năng tốt nhất của bạn là gì. Việc tự đánh giá bản thân một cách trung thực có vai trò vô cùng quan trọng trong quyết định về nơi làm việc mới của bạn.

cong_so_2.jpg

Hãy cập nhật những hiểu biết về công nghệ: Dù bạn muốn làm việc ở đâu thì chắc chắn nó sẽ ít nhiều dính dáng đến công nghệ. Vì vậy hãy dành thời gian để cập nhật các kỹ năng công nghệ, tìm hiểu về các công cụ công nghệ có liên quan đến ngành mà bạn muốn theo đuổi.

Hãy thể hiện rằng bạn có thể thích ứng được: Khởi đầu lại sự nghiệp không có nghĩa là chọn lại đúng con đường dở dang của ngày trước, vì rất có thể công việc mà bạn đã rời bỏ từ những năm trước nay lại đòi hỏi thêm nhiều kỹ năng khác. Thậm chí công việc đó nay chẳng còn tồn tại. Đây thực sự là một hiện thực trớ trêu đối với những người phụ nữ muốn đi làm trở lại. Vì vậy khi tìm kiếm công việc mới bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy đam mê, tài năng và cả quyết tâm cống hiến cho công ty của mình.

cong_so_3.jpg

Hãy luôn sẵn sàng: Quyết định trở lại với công việc không có nghĩa là bạn chỉ cần chuẩn bị trong ngày một ngày hai. Bạn nên cân nhắc những câu hỏi sau: Bạn có cập nhật các thông tin mới nhất về các doanh nghiệp và các xu hướng trong ngành mà bạn thích nhất không? Bạn có hiểu biết về sự hợp tác kinh doanh ngày nay và truyền thông không? Lần cuối bạn diễn thuyết một cách chuyên nghiệp trước đám đông là khi nào? Tất cả những câu hỏi này là nền tảng đảm bảo quyết định của bạn thành công hay không. Hãy sẵn sàng cho những vai trò mà bạn sắp đảm nhiệm đồng thời luôn tự tin và sẵn sàng để tỏa sáng bất cứ khi nào có thể.

Hãy tìm sự trợ giúp từ những người phụ nữ khác: Bạn cần nhận ra rằng mình không phải là người phụ nữ duy nhất muốn quay trở lại làm việc sau một kỳ nghỉ dài. Bạn nên tìm đến những người có cùng cảnh ngộ và mong muốn với mình, có thể bạn sẽ học được điều gì đó từ họ chẳng hạn như sự tự tin, hay kỹ năng trả lời phỏng vấn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm