5 ngôn ngữ giúp bạn kiếm tiền hiệu quả

05/04/2016 - 15:03
Nếu bạn có mục tiêu làm việc cho các công ty nước ngoài, đặc biệt là các nước châu Âu thì ngoài tiếng Anh bạn nên cân nhắc học thêm ngôn ngữ khác nâng cao cơ hội kiếm tiền.
ngoai-ngu-kiem-tien-1.jpg

Cùng với sự phát triển toàn cầu, nhu cầu công việc được tăng lên theo cấp số nhân, nhiều công việc yêu cầu ứng viên biết ít nhất một ngoại ngữ. Theo cục thống kê lao động, biên dịch và phiên dịch nằm trong top 5 nghề nghiệp phát triển nhanh nhất, dự kiến cơ hội có thể tăng lên 46% từ năm 2012 đến 2022. Một ví dụ cụ thể về ngoại ngữ giúp kiếm thêm thu nhập: các thành viên quân đội Mỹ có thể kiếm được hơn 1.000 USD mỗi tháng nếu họ thông thạo nhiều ngôn ngữ.

Dưới đây là 5 ngôn ngữ giúp bạn đẩy mạnh cơ hội việc làm và tăng thêm thu nhập.

1. Tiếng Đức

Theo nguồn The economist, tiếng Đức là ngôn ngữ đứng đầu giúp bạn kiếm được nhiều tiền, bạn có thể kiếm thêm 125000 Euro tiền thưởng trong vòng 40 năm.

Một số người sẽ thấy ngạc nhiên bởi họ cho rằng những ngôn ngữ như tiếng Hoa, tiếng Nhật, hoặc tiếng Tây Ban Nha với GDP (tính theo ngôn ngữ) cao hơn sẽ tương đương với mức thu nhập cao hơn. Điều đó đúng với hầu hết các trường hợp, tuy nhiên tiếng Đức lại là một trường hợp đặc biệt, bởi vì Đức là một trong ba cường quốc châu Âu.

2. Tiếng Pháp

Hơn 200 triệu người ở năm châu lục trên toàn thế giới nói tiếng Pháp đã khiến ngôn ngữ này trở thành một trong những ngôn ngữ hữu ích nhất để học. Tiếng Pháp là ngôn ngữ thứ hai được học nhiều nhất sau tiếng Anh, không chỉ được sử dụng tại nước Pháp và các công ty của Pháp mà còn được dùng ở Canada, Thụy Sĩ, Bỉ, Bắc Phi và Châu Phi hạ Saharan. Với nền kinh tế đứng thứ 5 và là nơi thu hút đầu tư nước ngoài thứ 3 thế giới, Pháp trở thành một đối tác kinh tế quan trọng với hầu hết các quốc gia.

ngoai-ngu-kiem-tien-2.jpg

Các bạn sinh viên đang tìm kiếm cơ hội lấy bằng thạc sĩ hoặc MBA, nếu biết tiếng Pháp sẽ là một lợi thế rất lớn. Các trường học danh tiếng của Pháp nằm trong danh sách những nền giáo dục hàng đầu châu Âu và thế giới. Sinh viên biết tiếng Pháp có thể có cơ hội giành học bổng cho mình và tiết kiệm hàng chục nghìn đô cho cả quá trình học.

3. Tiếng Tây Ban Nha

Ở Mỹ và các nước châu Âu, Tây Ban Nha là thứ tiếng được chọn học sau tiếng Anh và là ngôn ngữ chính thức của hơn bốn lục địa trên thế giới. Nếu bạn đã học tiếng Anh sẽ thấy tiếng Tây Ban Nha rất dễ học và cũng rất hữu ích. Những nước sử dụng nhiều tiếng Tây Ban Nha như Mexico, Chile, Colombia đang nhanh chóng trở thành lực lượng mạnh trong nền kinh tế toàn cầu.

4. Tiếng Trung

Trung Quốc là nền kinh tế có ảnh hưởng lớn trên thế giới, không chỉ châu Phi mà thậm chí Mỹ cũng chịu ảnh hưởng. Nếu bạn đang kinh doanh thì hãy nghĩ đến Trung Quốc là thị trường “vàng” với hơn một tỉ dân.

Theo đơn vị tìm kiếm Ascentator có trụ sở tại Luân Đôn, nhu cầu tìm vị trí điều hành của các công ty Mỹ hoặc công ty đa quốc gia tại Trung Quốc tăng lên 35% trong một năm.

ngoai-ngu-kiem-tien-3.jpg
5. Tiếng Ả Rập

Ả Rập được công nhận là khu vực giàu có nhất trên thế giới, với GDP hơn 700 tỉ USD. Mức độ tăng trưởng của nền kinh tế Trung Đông tăng lên 120% trong vòng 5 năm. Những người học tiếng Ả Rập có cơ hội phát triển sự nghiệp ở nước ngoài trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, tài chính, báo chí, dịch vụ nước ngoài v.v.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm