5 nguyên tắc vàng cho uyên ương

21/11/2015 - 08:17
Các đôi trẻ thường rất tự tin về sức khỏe của nên không quan tâm lắm đến việc kiểm tra xem cả hai đã sẵn sàng cho đời sống vợ chồng hay chưa.
Atx---Kiemtra.jpg

Các cặp đôi nên chuẩn bị tốt cho sự ra đời của những đứa con bằng cách kiểm tra sức khỏe toàn diện. Ảnh minh họa: internet

Để đảm bảo cho hạnh phúc lứa đôi, trước khi cưới, cô dâu và chú rể cần lưu ý:

Kiểm tra sức khỏe trước khi kết hôn

Hãy chuẩn bị tốt cho sự ra đời của những đứa con bằng cách kiểm tra sức khỏe toàn diện. Qua quá trình tìm hiểu, cần phải biết được người bạn đời tương lai của mình không đang mắc những căn bệnh mãn tính, hoặc một nguy cơ nào đó về sức khỏe. Trừ trường hợp những cặp đôi chấp nhận người bạn đời tương lai của mình có một khiếm khuyết nào đó về sức khỏe hoặc sẽ “chung sống hòa bình” với bệnh tật. 2 bạn cũng cần quan tâm đến sức khoẻ tình dục.

Ai cũng biết chức năng quan trọng nhất của gia đình là duy trì nòi giống. Trong thời gian yêu nhau đầy lãng mạn, có thể vấn đề này chưa đặt ra những một khi quyết định tiến tới hôn nhân, đó là điều kiện cần phải có.

Bình tâm coi đám cưới là một ngày vui

Đừng quá quan tâm đến chuyện tiền bạc. Hãy tổ chức một đám cưới vừa với khả năng kinh tế của mình và điều kiện gia đình 2 bên. Điều quan trọng là cả 2 đều thấy thoải mái và đủ sức khỏe để tiến tới hôn nhân. Đó là tiền đề quan trọng cho sự chuẩn bị trước về mặt tâm lý, rất quan trọng trong đời sống đôi lứa sau này.

Đừng quá sa đà vào tiệc tùng với bạn bè

Trước ngày cưới, cô dâu chú rể đừng quá chén trong những cuộc liên hoan hoặc chúc tụng "lên chức" chồng - vợ. Rượu và chất kích thích khác có thể làm tăng hưng phấn nhất thời, nhưng sau đó là cả một sự mệt mỏi và chán chường nếu bạn không biết cách dừng đúng lúc.

Ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc

Điều này tưởng như đơn giản nhưng lại khó thực hiện với những cặp đôi không biết cách sắp sếp công việc trước ngày cưới. Điều cần phải giữ gìn là cả cô dâu và chú rể tràn đầy sức sống, không chỉ trong các tấm ảnh cưới mà cả ngoài đời thực. Đừng để xảy ra tình trạng sau ngày cưới, cả cô dâu và chú rể đều "bạc hết cả mặt", sút đi tới vài ký chỉ vì quá lo lắng và bị đảo lộn các nếp sinh hoạt thường ngày. Bạn cũng có thể dung bổ sung thuốc bổ để tăng cường sinh lực.

Thư giãn và chuẩn bị cho tuần trăng mật

Điều này diễn ra sau ngày cưới nhưng bạn nên có kế hoạch từ trước để có một kỳ nghỉ đầy hạnh phúc, ngọt ngào. Đây cũng là thời gian rất tốt để cả 2 người hồi phục sức khỏe một cách nhanh nhất sau những ngày vất vả lo cho đám cưới.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm