5 sai lầm khi ‘xử lý’ chồng ngoại tình

30/08/2015 - 09:32
Phát hiện chồng “ăn chả”, bạn sẽ khó kiểm soát suy nghĩ, hành động của mình, nhưng cần tỉnh táo để không phạm phải những sai lầm khó chữa”.

Thông báo cho “cả thế giới” biết

Không ít người vợ vì quá nóng giận mà mất khôn, không ngần ngại thông báo chuyện chồng ngoại tình với bất cứ ai thân quen, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… Điều đó không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của chồng mà chính người vợ cũng sẽ phải gánh chịu những hệ lụy khôn lường. Ngay cả khi bạn không thể tha thứ cho người bạn đời của mình thì cũng đừng nên lựa chọn “hạ sách” này để “trừng phạt” anh xã. Còn trong trường hợp bạn vẫn muốn níu kéo cuộc hôn nhân thì cách hành xử thiếu chín chắn này của bạn sẽ “đẩy” anh ấy xa hơn, ngoài tầm kiểm soát của bạn.

 
Thông báo cho cả thế giới biết sai lầm của chồng không phải là hành động khôn ngoan
 

Đánh ghen

Nhiều phụ nữ chọn giải pháp hành hạ, đánh ghen theo kiểu “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” hoặc dở những đòn đánh ghen “tâm lý”, đe dọa tình địch… Dù là kiểu đánh ghen nào đi chẳng nữa thì vẫn là vi phạm pháp luật, nó sẽ khiến bạn phải trả giá đắt cho những hành động sai trái này.

Không nên lãng phí thời gian, công sức vì tình địch. Suy nghĩ tỉnh táo hơn một chút, bạn sẽ nhận thấy việc làm này chỉ khiến bạn chịu thiệt nhiều hơn về cả tinh thần, công sức và tiền của.

Quyết định thiếu suy nghĩ

Trong thời điểm này, bạn đừng vội vàng quyết định bất cứ điều gì. Khi tinh thần bất an, mọi chuyện đang trong trạng thái rất tồi tệ thì quyết định của bạn dễ chủ quan, thiếu sáng suốt. Hãy dành thời gian cho mình và cho cả người có lỗi, bình tĩnh lại và biết nghĩ cho “nửa kia” khi đưa ra cách giải quyết.

Kể xấu chồng với con cái

Con trẻ không có bất cứ tội lỗi nào trong chuyện này, bạn không nên lôi kéo chúng vào chuyện riêng giữa vợ chồng bạn. Nếu bạn chọn con cái là “vũ khí” để trả thù chồng vì sai lầm của anh ấy thì nó chỉ làm bạn thỏa mãn nhất thời, sẽ khiến con trẻ phải gánh chịu những tổn thương tinh thần trầm trọng vì mất niềm tin, mất tình cảm, mất sự tôn trọng bố mẹ, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển nhân cách của trẻ về sau. Đấy sẽ là “cái giá” quá đắt mà bạn phải trả cho hành động thiếu suy nghĩ này.


 Đừng chọn con cái là ‘vũ khí’ trừng phạt những sai lầm của đối phương

Không lắng nghe anh ấy

Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, chồng bạn ngoại tình chắc chắn phải có lý do, mặc dù là điều không dễ dàng nhưng bạn vẫn cần bình tĩnh để có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với anh ấy. Thông qua cuộc trò chuyện này, có thể bạn sẽ nhận ra được những điều mà trước đó bạn không ngờ. Nguyên nhân ngoại tình của chồng bạn có thể xuất phát từ anh ấy, từ tình địch hay cũng có thể từ chính bạn.

Hãy cho anh ấy cơ hội để được giải thích và nói lên suy nghĩ. Hãy suy xét xem bạn và anh ấy có khả năng để hàn gắn hay mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây. Trong trường hợp bạn chấp nhận tha thứ cho anh ấy thì hãy chôn chặt mọi chuyện trong lòng, để quá khứ ngủ yên, hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai thay vì đay nghiến, dằn vặt anh ấy, khiến mọi chuyện sẽ diễn tiến theo chiều hướng tiêu cực. Đây có thể là “đầu mối” làm cho cuộc hôn nhân của hai bạn chóng tan vỡ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm