6 đứa ‘con’ tên Tâm của sư cô trong ngôi chùa nhỏ

29/03/2016 - 10:30
Chùa Thái Ân nằm cuối cánh đồng thôn Bùi Xá, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai (Hà Nội). Từ lâu, ngôi chùa nhỏ này là nơi nương náu của nhiều đứa trẻ không may bị bỏ rơi từ lúc vừa cất tiếng khóc chào đời được sư cô Đàm Thảo cưu mang.

Chùa Thái Ân chỉ có duy nhất một mình sư cô Thích Đàm Thảo chăm lo, quản lý. Ngôi chùa bé nhỏ nằm nơi cánh đồng cuối thôn Bùi Xá này có rất ít người đến thăm viếng. Thế nhưng, trong khung cảnh thanh u, tĩnh mịch đó lúc nào cũng rộn ràng những tiếng cười giòn tan, nô đùa của con trẻ.

Những đứa trẻ bị bỏ rơi đang lớn khôn mỗi ngày trong vòng tay thầy Thích Đàm Thảo

 Vào năm 2009, một buổi sáng tinh mơ, một số người đến lễ chùa đã bất ngờ nhìn thấy một bé gái sơ sinh được đặt trước công chùa. Sau khi được sư cô Đàm Thảo cưu mang, chăm sóc bé được đặt tên là Thanh Tâm. Bây giờ Thanh Tâm đã 7 tuổi và chuẩn bị đi học lớp 1.

Chị cả Thanh Tâm năm nay đã bước vào lớp 1

Năm 2011, thêm một bé gái sơ sinh nữa lại được phát hiện trước cổng chùa Thái Ân. Cháu bé được đặt trong thùng xốp cùng với một bình sữa đang bú dở. Sư cô Đàm Thảo lại cưu mang cháu bé bị bỏ rơi và đặt tên là Tuệ Tâm.

 Chị hai Tuệ Tâm cũng đã được đến trường như bạn bè cùng trang lứa

Dường như biết được sư cô Thích Đàm Thảo có tấm lòng bồ tát, cưu mang, nuôi dưỡng những đứa trẻ bị bỏ rơi nên vào năm 2013 đã có liên tiếp 4 trẻ nhỏ được mang đến bỏ trước cổng chùa Thái Ân. Trong 4 trẻ này thì bé Phúc Tâm lúc được sư Đàm Thảo phát hiện đã ở vào trạng thái rất nguy kịch. Bé tím tái, sức khỏe yếu ớt. Bên cạnh bé là tờ giấy viết vội vàng: “Thầy ơi! Con sinh viên năm thứ nhất, vì điều kiện con không có khả năng nuôi con. Xin thầy giùm con. Cháu sinh ngày 9/6 âm lịch”.

Năm 2013, sư cô Đàm Thảo "nhặt" được bé Phúc Tâm trước cổng chùa cùng mảnh giấy này
Giờ Phúc Tâm đã 3 tuổi và rất biết nghe lời sư Đàm Thảo

Đến nay, đã có 6 trẻ (2 trai, 4 gái đều có chữ Tâm) được sư cô Thích Đàm Thảo cưu mang nuôi dưỡng. Sư Đàm Thảo nói rằng, cả 6 bé này đều có hoàn cảnh giống nhau là bị bỏ rơi ngay từ khi mới chào đời vì một lý do và hoàn cảnh nào đó. 
Sư cô Thích Đàm Thảo vẫn hy vọng, sẽ có một ngày khi bố mẹ các cháu sẽ tìm đến với con mình. Thế nhưng, đến lúc này chỉ duy nhất một bé được đón. Người mẹ trẻ đó lúc “gửi” con nơi cửa chùa mới là sinh viên năm nhất. Cách đây gần một năm, người mẹ “trót dại” này đã đến chùa xin nhân lại con dù mẹ của cháu bé vẫn đang học năm cuối của một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

 Dù rất yêu thương các bé nhưng thầy Đàm Thảo vẫn mong muốn một ngày nào đó các bé được trở về với bố mẹ đẻ của mình

Sư cô Thích Đàm Thảo nói rằng, có rất nhiều người tìm đến chùa muốn nhận các cháu làm con nuôi. Tuy nhiên, vì nhiều lý do sư đã không cho các con mình đi. Dù cuộc sống của sư và các con còn nhiều vất vả, thiếu thốn, dù phải rau cháo qua ngày thầy vẫn chờ đợi một ngày nào đó bố mẹ các cháu sẽ tìm về chùa, nhận lại đứa con bị bỏ rơi.

Thầy Đàm Thảo đã có lúc rất vất vả vì một tay nuôi cùng lúc nhiều cháu nhỏ
May mắn là thầy cũng nhận được sự hỗ trợ từ các bạn sinh viên rất nhiều
Không chỉ được chăm sóc, những lúc được vui chơi cùng các anh chị sinh viên cũng là lúc các em nhỏ ở chùa Thái Ân vui nhất 

Nếu bố mẹ không đến nhận con, sư Đàm Thảo vẫn sẽ cố gắng bằng mọi giá để nuôi các cháu khôn lớn nên người. Cửa Chùa vốn từ bi, luôn mở rộng để đón nhận mọi kiếp người đau khổ nương náu. Những đứa trẻ bị bỏ rơi đã được chùa Thái Ân và vòng tay nhân ái của sư cô Đàm Thảo chở che và đang lớn khôn mỗi ngày.

Phía trong ngôi chùa này, những đứa trẻ bị bỏ rơi vẫn đang lớn lên mỗi ngày

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm