6 mối quan tâm của phụ nữ khi mua căn hộ

11/01/2016 - 11:55
Thỏa mãn 6 mối quan tâm này, giới kinh doanh bất động sản cầm chắc phần thắng trong quyết định 'xuống tiền' tậu căn hộ của nữ gia chủ.

Ngày nay, người phụ nữ có tiếng nói quan trọng trước những quyết định lớn lao của gia đình, trong đó có việc chọn mua nhà cửa. Theo nhận xét của một số người làm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, những mối quan tâm của phụ nữ khi chọn mua căn hộ chung cư có không ít khác biệt so với đàn ông.    

bp-7.jpg

2 khu vực được phụ nữ đặc biệt chú ý là khu bếp - phòng ăn và phòng ngủ 

Nếu như người đàn ông thường quan tâm tới mức độ “hoành tráng” được thể hiện ở đẳng cấp và dáng vẻ bề ngoài của tòa nhà, cùng những tiện ích đi kèm như nhà hàng, câu lạc bộ, phòng tập gym, hồ bơi… thì người phụ nữ lại quan tâm hơn đến những “tiểu tiết” nhưng không kém phần quan trọng, hướng tới sự an toàn và tiện dụng.

Điều quan tâm đầu tiên là giá cả. Vì phụ nữ thường là người trực tiếp quản lý tài chính trong gia đình, nên họ biết rõ túi tiền của mình nặng nhẹ ra sao, và thường có tâm lý muốn chọn mua những căn hộ vừa túi tiền hơn là lao vào “cuộc chơi” mạo hiểm, phải vay mượn thêm để có thể mua căn hộ “vượt tầm”. Các vấn đề về chiết khấu và khuyến mãi của bên bán cũng được khách hàng nữ quan tâm và họ không dễ bị “đánh lừa” trước những “phù phép” hay “thủ thuật”, bởi họ rất giỏi tính toán về tài chính.

Thứ hai, họ cũng rất quan tâm đến yếu tố chủ đầu tư là ai, bởi họ ngại phải vướng vào những rắc rối, tranh chấp không đáng có, nếu như chủ đầu tư là đơn vị yếu kém về năng lực và có biểu hiện “làm ăn không đàng hoàng”. Giá dịch vụ của khu chung cư cũng là điều đáng lưu tâm, bởi nó có thể tác động lâu dài tới vấn đề chi tiêu của gia đình nếu chọn sống ở những khu có các loại phí dịch vụ quá đắt đỏ.

Điều thứ tư, đó là vị trí của căn hộ. Thường người phụ nữ thích chọn căn hộ ở vị trí khá thuận tiện về giao thông, không quá xa nơi làm việc, gần trường học của con, gần chợ búa, siêu thị… Tuy nhiên, ở đây lại phát sinh một mâu thuẫn: Vị trí tốt thì thường giá khá đắt. Muốn có được vị trí tốt mà giá “vừa túi tiền” thì phải chấp nhận căn hộ có diện tích không quá lớn, thậm chí là hơi nhỏ. Chính vì thế mà đi kèm với đó, người phụ nữ cũng đặc biệt quan tâm đến thiết kế bên trong căn hộ - điều có thể “hóa giải” những khiếm khuyết về mặt diện tích.

Trong nội thất căn hộ, 2 khu vực được phụ nữ đặc biệt chú ý là khu bếp - phòng ăn và phòng ngủ. Phòng bếp có thể không cần diện tích quá lớn nhưng phải được thiết kế gọn gàng, đủ chỗ để đặt các vật dụng cũng như khoảng không để có thể chế biến bữa ăn một cách thoải mái. Tốt nhất là có thiết kế thông gió bằng quạt hút thổi ra ngoài hoặc sử dụng AirShaft - hệ thống hút mùi trung tâm thoát lên mái; có trang bị đầu dò rò rỉ khí gas, k
ết nối với trung tâm xử lý khi có sự cố. Khu vực này cũng phải sạch sẽ, không gian mở thông thoáng - kết nối hợp lý với các phần không gian khác trong căn hộ. Phòng ngủ cần kín đáo nhưng phải là nơi đón nhiều gió và ánh sáng, có tầm nhìn đẹp.

Sân phơi cũng là một trong những vị trí rất được khách hàng nữ để ý. Hiện nhiều dự án có 2 dạng thiết kế cho khu vực này, đó là lấy nắng tự nhiên và sử dụng tia cực tím. Xu hướng thiết kế phòng phơi đồ bằng tia cực tím được khá nhiều khách hàng ưa chuộng, bởi chị em không phải lo lắng về thời tiết, đặc biệt quần sẽ không bị phai màu và an toàn.

Vai trò người phụ nữ rất quan trọng khi nhận bàn giao nhà. Nếu như phần lớn đàn ông ỏ ra “xuề xòa”, dễ “bỏ qua” những khiếm khuyết “nhỏ nhặt”, thì phụ nữ lại rất kỹ lưỡng - đến mức cầu toàn, nên họ sẽ không bỏ qua bất cứ một lỗi nào. Họ sẽ không ngần ngại yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công phải chỉnh sửa hoàn chỉnh, theo đúng ý mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm