7 chi tiết khiến bạn bị 'bóc mẽ' trước đối phương

07/04/2016 - 17:35
Dù người khác đã biết bạn một thời gian dài hay chỉ vừa mới quen, họ chỉ cần dựa vào những đặc điểm nhỏ cũng có thể đoán biết tính cách của bạn.
doan-biet-tinh-cach-1.jpg
1. Chữ viết tay

Theo nghiên cứu, cách viết chữ của một người và kích thước chữ viết có thể nói chính xác một số điều về người đó. Một nghiên cứu của công ty bút quốc tế đã tiết lộ rằng, những người có chữ viết nhỏ thường nhút nhát, chăm chỉ và quá cẩn thận. Những người có chữ viết to thường hướng ngoại và thích gây sự chú ý. Những người hay lo lắng về mọi thứ khi viết chữ thường ấn bút mạnh hơn, trong khi những người viết nhẹ nhàng có xu hướng đồng cảm và nhạy cảm hơn.

2. Màu sắc

Theo một bài báo trên “Psychology Today”, những màu sắc trên quần áo bạn thường mặc nói lên bạn là người như thế nào. Ví dụ như người thích dùng đồ màu đen thường nhạy cảm, có tính nghệ thuật và chu đáo từng chi tiết, những người thích màu đỏ có xu hướng nỗ lực cho một cuộc sống đầy đủ và chủ động. Người yêu màu xanh lá cây là người trung thành và tình cảm. Người thích màu trắng có đầu óc tổ chức và logic. Màu xanh da trời đại diện cho người ổn định, nhạy cảm và hay quan tâm đến người khác.

3. Cắn móng tay

Khi đối mặt với các tình huống, cơ thể sẽ có phản ứng một cách tự nhiên, điều này cũng nói lên cá tính một người. Những người hay cắn móng tay có xu hướng cầu toàn, thường hay căng thẳng và lo lắng.

doan-biet-tinh-cach-2.jpg
4. Giày dép

Khi nhìn vào màu sắc, kiểu dáng hay chất liệu của một đôi giày có thể đoán biết 90% đặc điểm cá nhân của người sở hữu như thu nhập tài chính, môi trường, giới tính, độ tuổi...

5. Đôi mắt

Đôi mắt chính là “cửa sổ tâm hồn” của con người. Thông qua đôi mắt có thể biết một người đang nghĩ gì, có cảm giác như thế nào, là người thành thật hay gian dối... Ngoài ra một người có ánh mắt không kiên định sẽ lộ ra mình thiếu khả năng kiểm soát và có ý chí không cao.

6. Đúng giờ

Khi đến một cuộc hẹn hoặc cuộc họp, vấn đề thời gian sẽ tạo ấn tượng về một người. Người đi sớm hoặc đúng giờ hẹn cho thấy họ quan tâm đến thời gian của người khác, có tinh thần tổ chức và có tính năng động, họ không xem nhẹ cuộc gặp gỡ. Người đi muộn ngược lại mang tới ấn tượng tiêu cực cho người khác về con người họ.

doan-biet-tinh-cach-3.jpg
7. Bắt tay

Các nghiên cứu phát hiện ra, người bắt tay với lực mạnh hơn là người tự tin và mạnh mẽ, có tinh thần hướng ngoại, có thể biểu đạt cảm xúc của bản thân, ít khi yên lặng. Những người bắt tay yếu thì ngược lại, họ thiếu tự tin và thường có xu hướng chọn những thử thách dễ dàng hơn. Ngoài ra bắt tay cũng thể hiện sự kín đáo dè dặt hay sự chân thành cởi mở đối với một mối quan hệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm