700 học sinh ở Đắk Lắk được trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại, mua bán người

14/11/2019 - 18:24
Truyền thông về phòng chống mua bán người và xâm hại phụ nữ, trẻ em là sự kiện được TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức chiều nay, ngày 14/11/2019, tại Trường THCS Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Sự kiện truyền thông phòng chống mua bán người và xâm hại phụ nữ, trẻ em đã cung cấp kiến thức, kỹ năng cho gần 700 học sinh phổ thông ở Đắk Lắk

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết, đại diện lãnh đạo các Ban TƯ Hội LHPN Việt Nam, các sở, ngành, đoàn thể và gần 700 em học sinh Trường THCS Thành Nhất và Trường THCS Hàm Nghi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tham gia sự kiện truyền thông.

Thông qua hình thức chiếu video clip về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; các nội dung liên quan đến phòng, chống mua bán người, xâm hại tình dục trẻ em được thể hiện thông qua những hình ảnh đuổi hình bắt chữ sống động tạo cảm giác hào hứng cho các em học sinh tham gia.

Điều đặc biệt trong buổi truyền thông lần này, các em học sinh được giới thiệu một số tư thế võ để tự vệ khi gặp nguy hiểm do đại diện công an tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn. Qua đó, các em không chỉ có thêm kiến thức mà còn có thêm kỹ năng trong phòng, chống mua bán người và xâm hại tình dục.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (thứ 5 từ trái sang) cùng lãnh đạo các ban TƯ Hội và tỉnh Đắk Lắk.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đề nghị các cấp Hội tiếp tục tổ chức các hoạt động/sự kiện/chương trình truyền thông về chủ đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chính quyền để can thiệp và hỗ trợ kịp thời trước các vụ việc, tình trạng làm mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em cũng như tổ chức các mô hình, hoạt động thiết thực và phù hợp, để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết cũng kêu gọi người dân, hội viên, phụ nữ và các em học sinh nêu cao tinh thần cảnh giác để tự phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện các hành vi phạm tội mua bán người và xâm hại phụ nữ, trẻ em. Đặc biệt, đối với phụ nữ, trẻ em gái cần thận trọng khi làm quen, tiếp xúc, quan hệ với các nam thanh niên quen biết qua mạng xã hội. Các gia đình có con em đang ở tuổi vị thành niên cần chú ý quản lý việc sử dụng điện thoại, internet của con em mình, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường để quản lý, nắm được các mối quan hệ bạn bè của các em để có sự giáo dục, quản lý tránh bị các đối tượng phạm tội lợi dụng lừa gạt. Khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn hoặc các hành vi mua bán người, xâm hại phụ nữ, trẻ em, cần kịp thời tố giác với cơ quan Công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý. “Hãy đừng im lặng, bởi im lặng là tiếp tay cho kẻ xấu”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm