8 bài học thành công dễ nhớ của Napoleon Hill

17/09/2015 - 10:28
Tác phẩm nổi tiếng nhất của Napoleon Hill có tên "Suy nghĩ và làm giàu" (Think and Grow Rich) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Napoleon Hill (sinh ngày 26 tháng 10 năm 1883, mất ngày 8 tháng 11 năm 1970) là một tác gia người Mỹ, một trong những người sáng lập nghiên cứu môn "thành công học" (là khoa học về sự thành công của cá nhân). Ông từng là cố vấn cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt.

Napoleon Hill mồ côi mẹ. Khi còn trẻ, vì mưu sinh cho cuộc sống cơ cực, vất vả, ông làm phóng viên cho một tờ báo để có tiền đi học ở trường Đại học tổng hợp Georgetown. Tài năng làm báo đã định hình cuộc đời sau này của ông. Các phóng sự xuất sắc của ông thời đó đã gây chú ý cho Robert L.Taylor, thống đốc bang Tennessy và cũng là chủ bút tạp chí “Bob Taylors Magazine”. Robert đã đặt hàng cho nhà báo trẻ viết một loạt bài về con đường thành đạt của những người nổi tiếng bắt đầu với Andrew Carnegie - ông vua ngành thép của Mỹ. Những bài viết của Hill đã gây ấn tượng sâu sắc, tiếp tục được giao phỏng vấn chi tiết hơn 500 người Mỹ thành đạt nhất và đưa ra công thức thành công vạn năng, có thể áp dụng ngay cho những người không tự tin vào bản thân mình nhất. Naplleon Hill đã trao đổi, phỏng vấn, đàm đạo với những người có tiếng như Henry Ford, Thomas Edison, Alexander Graham Bell, George Eastman,William Rigle, Clarence Derroy, Luter Berbenk, John Pierpont Morgan và cả tổng thống Mỹ Roosevelt. 

 Napoleon Hill thời còn trẻ



Đừng quên trí tưởng tượng và những mơ ước của bạn

Trí tưởng tượng là phân xưởng của tâm trí bạn, có thể biến năng lượng trí tuệ thành thành công và tài sản.”

Bạn không thể thành công bằng cách ngồi chờ đợi cơ hội người khác mang đến cho mình. Nằm giữa hai tai của bạn là tất cả quyền lực mà bạn cần. Bạn có sử dụng nó? Bạn có đang dùng quà tặng vô giá của trí tưởng tượng  và trí tuệ của bạn để tạo ra cuộc sống mơ ước của bạn?

Chọn lọc suy nghĩ và tư tưởng

Bất cứ ý tưởng, kế hoạch hay mục đích cần găm vào tâm trí thông qua những suy nghĩ lặp lạ

Hãy thường xuyên nhắc đi nhắc lại với chính mình những suy nghĩ mà bạn muốn nuôi dưỡng. Đừng để những suy nghĩ tiêu cực bước vào tâm trí bạn, thay vào đó thì mở rộng cửa đón những suy nghĩ tích cực.

Làm việc chăm chỉ là bắt buộc 

Thành công và sự lười nhác không bao giờ đi cùng nhau

Muốn một điều gì đó mà không mất gì chỉ là suy nghĩ của những kẻ thất bại. Thành tựu lớn đòi hỏi lao động cực nhọc và hi sinh to lớn, đó là một định luật không bao giờ thay đổi để đạt được thành công.

Một kế hoạch chi tiết

 “Nếu bạn không có kế hoạch, bạn sẽ thất bại”.

Napoleon Hill rút lại một quy trình cho sự thành công là “Suy nghĩ đến trước; sau đó là sự tổ chức của suy nghĩ thành những ý tưởng và kế hoạch rồi tìm cách chuyển những kế hoạch đó thành hiện thực”

 Cuốn sách "Suy nghĩ và làm giàu" (Think and Grow Rich) nổi tiếng của Napoleon Hill

Bạn phải hành động

Luôn luôn phải biến suy nghĩ thành hành động của bạn

Ngừng chờ đợi cơ hội và bắt tay vào hành động! Bạn phải biến những ý tưởng trong đầu mình thành hành động, và sau đó là tiếp tục hành động, thêm nữa, thêm nữa và thêm nữa.

Không bao giờ để thất bại làm bạn nản chí 

“Edison đã thất bại 10,000 lần trước khi ông sáng tạo ra bóng đèn điện”

Để học bài học về sự kiên nhẫn và không nản lòng khi thất bại hãy đọc tất cả những gì nhân loại viết về Edison. Tất cả những người thành công đều có một hệ thống thất bại của riêng mình.

Nhưng thất bại là một dấu hiệu để bạn xem xét lại vấn đề

Khi thất bại đến, hãy chấp nhận nó như là một dấu hiệu rằng kế hoạch của bạn không an toàn, rút ra những bài học,  xây dựng lại những kế hoạch và một lần nữa làm lại các bước để đến với mục đích ban đầu”

Thành công hay thất bại đều mang đến những thông điệp giúp bạn điều chỉnh kế hoạch phù hợp cho đến khi mang lại những kết quả mà bạn mong muốn.

Giúp đỡ những người khác cùng thành công với bạn

“Bạn có thể đạt được thành công nhanh nhất, tốt nhất bằng cách hỗ trợ cho người khác thành công”  

Tất cả những người thành công đều nói với Hill một điều làm nhiều người ngạc nhiên, rằng thành công không phải là bạn đứng trên vai người khác. Con đường thành công nhanh nhất là hỗ trợ cho người khác cùng thành công. Hãy kề vai sát cánh với mọi người chứ đừng tìm cách đứng trên vai của họ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm