8 gương mặt nữ dưới 20 tuổi có nhiều cống hiến

11/04/2016 - 07:00
Trang tin Mỹ Huffington Post vừa bình chọn 8 bạn trẻ dưới 20 tuổi có nhiều cống hiến đối với cộng đồng trong lĩnh vực khoa học, y tế, môi trường, xã hội, thời trang...
Kari Schott
Kari Schott (người đeo kính)
Ở tuổi 17, Kari Schott là Chủ tịch Câu lạc bộ Young Democrats thuộc trường trung học Jordan ở bang Utah (Mỹ). Em đã thể hiện sự sáng tạo và năng động trong phong trào ủng hộ quyền bình đẳng giới thông qua một dự án đơn giản tại trường học: bán bánh quy. Nếu muốn thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon, mỗi khách hàng là nam giới sẽ phải trả 1 USD, nữ giới 77 cent (tượng trưng cho việc số tiền phụ nữ kiếm được chỉ bằng 77%  so với phái mạnh). Quầy bánh đặc biệt của em nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng học sinh trường Jordan và nhận được sự ủng hộ từ đa số học sinh và giáo viên.
 
Marley Dias
 Marley Dias
Sau khi nhận thấy còn quá ít các cuốn sách viết về những nhân vật có màu da như mình, thay vì cảm thấy tự ti thì Marley Dias  - cô bé 11 tuổi học sinh lớp 5 tại New Jersey (Mỹ) đã mở ra một thư viện sách di động với ý nghĩa rất đặc biệt: Chia sẻ sách với những bạn không có điều kiện. Mục tiêu thu thập hơn 1.000 quyển sách truyện với nội dung về những cô bé da màu của em nhanh chóng được nhiều người ủng hộ, số sách của em thu thập được đã lên tới con số 4.000 cuốn. Em đã được mời tham gia chương trình talkshow nổi tiếng của Ellen DeGeneres và Larry Wilmore, được tặng máy tính xách tay và 10.000 USD từ hãng phát hành tranh ảnh online Shutterfly.
 
Mikaila Ulmer

Mikaila Ulmer
Mới 11 tuổi nhưng em đã là bà chủ của công ty cung cấp nước chanh mang tên Me & The Bees thành lập từ năm 2009. Em còn là một nhà từ thiện, diễn giả nhí và học sinh xuất sắc tại Austin, Texas ( Mỹ). Thương hiệu nước chanh Me & The Bees được Mikaila phát triển từ bí quyết pha chế do bà cố cô bé tạo ra năm 1940. Hiện tại hãng Me & The Bees đang là doanh nghiệp làm ăn phát đạt trong nước, thu hút 60.000 USD vốn đầu tư từ Shark Tank, được Whole Food - thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ và tự nhiên - ký hợp đồng trị giá hàng triệu USD. Tháng 2 vừa qua, Mikaila được tổ chức Movement50 vinh danh trong top 10 nhà phát minh xuất sắc tại niềm Nam trong Festival Tây Nam ở Mỹ. Cô bé đã tặng một phần lợi nhuận từ việc bán nước chanh cho các tổ chức đang cố gắng cứu những con ong mật. Ngày nay, Mikaila là người dẫn dắt trong các hội thảo nói về cách cứu những con ong mật và cô bé còn tham gia vào các sự kiện dành cho các nhà doanh nghiệp vì xã hội.
 
Nicole Ticea
Nicole Ticea
Một phương án xét nghiệm HIV nhanh và giá rẻ luôn là điều được trông đợi. Vì vậy, việc cô gái Canada 17 tuổi sáng tạo ra phương pháp thử nghiệm mới sử dụng Isothermic Nucleic Acid khuếch đại khiến giới y học chú ý. Theo đó, chỉ cần nhỏ lượng máu rất nhỏ lên con chip, nhân viên y tế có thể phát hiện virus HIV trong vòng một giờ. Với kết quả đó, em đã giành giải nhất Cuộc thi khoa học Snofi BioGENEius năm 2014 và giải Nhà khoa học trẻ Intel trị giá 50.000 USD tại hội thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học lớn nhất thế giới (Intel International Science and Engineering Fair) năm 2015.
 
Anaya Lee Willabus
Anaya Lee Willabus
Nhờ khả năng thiên bẩm cùng niềm đam mê với sách, cô bé 9 tuổi đến từ Brooklyn (New York, Mỹ) đã gặt hái nhiều thành công. Biết đọc từ năm 2 tuổi nên chỉ vài năm sau, cô bé bắt đầu sự nghiệp viết sách và ngay lập tức ghi dấu vào lịch sử nước Mỹ khi cho ra đời cuốn đầu tiên mang tên The Day Mohan Found His Confidence tháng 5/2015 khi Willabus mới 8 tuổi. Sự kiện này đã đưa cô bé đến từ Brooklyn trở thành tác giả sách thiếu nhi trẻ nhất tại Mỹ. Tác phẩm đầu tay của nhà văn nhí kể về quá trình cậu bé Mohan vượt qua những khó khăn ở nhà và trường học, nhờ sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè.
Ước mơ của Willabus là trở thành giáo viên làm thay đổi thế giới, đồng thời vẫn tiếp tục sự nghiệp như một nhà văn.
 
Isabel Ivanescu
 Isabel Ivanescu
Ở tuổi 16 tuổi, cô gái người Mỹ này là người khởi động houseDetroit - dự án cung cấp nơi ở cho người vô gia cư bằng cách cải tạo những ngôi nhà bỏ hoang trong khu vực. Mới đây, Isabel còn phát động chiến dịch gây quỹ 80.000 USD nhằm phát triển dự án trên.
Grace Jones
Grace Jones
Hiểu rằng hạn chế lãng phí thực phẩm sẽ giúp ích cho mọi người, trong nhiều năm qua, cô gái 15 tuổi này liên tục diễn thuyết để tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên tại London (Anh) cách bảo quản thực phẩm đúng cách, giảm tình trạng lãng phí đồ ăn và sử dụng các sản phẩm tái chế, bảo vệ môi trường bền vững.
 
Madeline Stuart
Madeline Stuart
“Ai cũng có thể trở nên xinh đẹp”, đó là lời khẳng đinh của cô người mẫu bệnh Down 20 tuổi đến từ nước Úc Madeline Stuard. Với Madeline, em bắt đầu giấc mơ trở thành người mẫu lúc 18 tuổi khi được mẹ đưa đến xem buổi diễn trình diễn thời trang. Với quyết tâm của hai mẹ con, 9 tháng sau, Madeline xuất hiện trước ống kính của một nhà chụp ảnh chuyên nghiệp và sự nghiệp người mẫu bắt đầu.
Trong Tuần lễ thời trang New York tháng 9/ 2015, Madeline đã sải những bước đầu trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp giới thiệu bộ sưu tập thời trang FTL Model. Em trở thành người mẫu có khuyết tật đầu tiên trở thành gương mặt đại diện cho nhãn mỹ phẩm Glossigirl, dòng túi thời trang mang tên mình “The Madeline” của hãng thời trang EverMaya gây quỹ cho Cộng đồng bệnh nhân Down Úc. Dù mang trong mình căn bệnh Down nhưng em vẫn theo đuổi nghề người mẫu, vũ công, vận động viên bơi lội, hoạt náo viên, huấn luyện viên thể dục, cầu thủ bóng rổ… Em muốn thay đổi cách xã hội nhìn nhận với những bệnh nhân bệnh Down.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm