8 người tử vong ở lò vôi do ngạt khí CO

03/01/2016 - 14:05
Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu kiêm phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến các nạn nhân tử vong là do bị ngạt khí CO.

Liên quan vụ ngạt khí độc tại lò vôi ở thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) của gia đình ông Lê Văn Thong khiến 8 người thiệt mạng, 1 người nguy kịch. Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu kiêm phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến các nạn nhân tử vong là do bị ngạt khí CO (cacbon monoxide - loại khí độc phát sinh trong quá trình than cháy gây ra). Tại hiện trường, nồng độ đo khí thải của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa trong khu vực lò vôi nơi xảy ra tai nạn vượt gấp 8 lần quy định cho phép.    

Công an tỉnh Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường vụ ngạt khí lò vôi của gia đình công Lê Văn Thong

Tại buổi họp báo chiều 2/1, ông Lê Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết,  ngày 2/1 chính quyền địa phương và người dân đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân tổ chức mai táng cho những người xấu số. Chính quyền đang duy trì tổ công tác đặc biệt, tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ việc.

Ông Hùng cho biết thêm, địa bàn huyện Nông Cống trước đây có khoảng 100 lò vôi thủ công, trong đó xã Hoàng Giang có hơn 10 lò. Từ khi có chủ trương xóa bỏ lò vôi, lò gạch thủ công, địa phương đã vận động, xóa bỏ cơ bản các lò vôi gần khu dân cư. Tuy nhiên, hiện nay xã Hoàng Giang vẫn còn 6 lò vôi đang hoạt động, từ nay đến năm 2020 những lò này sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn theo lộ trình. “Chúng tôi sẽ kiên quyết xóa bỏ những lò vôi không bảo đảm các điều kiện về an toàn lao động và gây ô nhiễm môi trường cho khu dân cư, để tránh những tai nạn đáng tiếc”, ông Hùng Khẳng định.

Vụ tai nạn lao động thương tâm ngày đầu năm 2016 khiến cả vùng quê phủ trắng khăn tang  Ảnh: zing.vn

Bà Lê Thị Nguyên (52 tuổi, vợ ông Thong), nạn nhân thứ 9 vẫn đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra đúng ngày đầu năm 2016 khiến cả vùng quê nghèo phủ trắng khăn tang.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm