Chăm sóc sức khỏe cộng đồng phản ánh trình độ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và chất lượng đời sống của người dân. Do đó, công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Trong 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Amway đã có những đóng góp đáng kể để chăm lo sức khỏe cộng đồng theo đúng với triết lý kinh doanh của doanh nghiệp có lịch sử 60 năm phát triển trên thế giới – Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng phối hợp với các tổ chức uy tín, các cơ quan ban ngành đã được Amway triển khai từ những ngày đầu kinh doanh tại Việt Nam.
Năm 2011, Amway Việt Nam chính thức khởi động dự án “Phòng ngừa, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giai đoạn 2011-2013” kết hợp với Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) và Sở Lao động – Thương binh & Xã hội (Sở LĐTBXH) tỉnh Thanh Hóa, triển khai tại tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, 3 tỉ đồng từ dự án Amway phát động đã được dùng vào công tác hỗ trợ các em về mặt y tế, giáo dục, hướng nghiệp, đồng thời cung cấp các khóa học nghề, đào tạo về trồng trọt, kỹ thuật chăn nuôi cho các gia đình nghèo có trẻ em.
Ba năm sau đó vào năm 2014, Amway Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác hoạt động xã hội từ thiện hơn 3 tỷ đồng với báo Sức khỏe & Đời sống – cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế trong thời gian 3 năm. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động xã hội thiết thực để giúp đỡ vật chất và động viên tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn, góp phần chia sẻ, giảm bớt những khó khăn trong cộng đồng, để những người được giúp đỡ có thêm ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
Theo đó, mỗi năm Amway cùng báo Sức khỏe & Đời sống đã thực hiện trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó là con em cán bộ ngành y tế có thành tích xuất sắc trong học tập; và hỗ trợ các cán bộ y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là tấm gương tiêu biểu có nhiều cống hiến; tặng trang thiết bị, dụng cụ y tế cho các trạm y tế ở vùng sâu vùng xa và các hoạt động xã hội ý nghĩa khác.
Ngoài nguồn hỗ trợ về tài chính, toàn bộ nhân viên và nhà phân phối của công ty đã tham gia vào những hoạt động cộng đồng để cải thiện cuộc sống cho trẻ em Việt Nam từ những ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh. Đến nay, công ty đã đóng góp 18,4 tỉ đồng giúp đỡ 9.850 trẻ em kém may mắn trên cả nước.
Bên canh những chương trình vì cộng động được triển khai phù hợp với từng địa phương, khu vực, Amway còn thực hiện những chiến dịch toàn cầu, được Tập Đoàn Amway nghiên cứu và phát triển rộng rãi trên thế giới, cụ thể là chiến dịch Nutrilite Power of 5. Chính thức khởi động vào năm 2014, “Nutrilite Power of 5” là chương trình xã hội được Tập đoàn Amway thực hiện nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em. Tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động truyền thông về vấn đề suy dinh dưỡng, Amway phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y Tế cung cấp 730.440 gói vi chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày - Nutrilite Little Bits - cho gần 6.787 trẻ em tại 3 tỉnh Bắc Giang, Lào Cai và Thanh Hóa.
Đây là cột mốc quan trọng của Amway trong 10 năm có mặt tại Việt Nam, ghi nhận những đóng góp tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Cũng trong dịp này, Amway vinh dự được Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trao tặng Biểu tượng vàng vì sức khỏe cộng đồng cho những đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong suốt 10 năm qua.