Ăn thực phẩm sau để xua tan chướng bụng, đau đầu kỳ đèn đò

12/03/2017 - 18:00
Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) thường gây chướng bụng, đau đầu, mệt mỏi... Một số thực phẩm dưới đây có thể cung cấp chất dinh dưỡng giúp giảm khó chịu trước ngày “đèn đỏ”.
Súp lơ xanh, bắp cải và atiso: Các thực phẩm này giàu chất xơ, giảm đầy bụng. Hàm lượng nước cao của chúng còn giúp đẩy nhanh quá trình tống các chất cặn bã ra ngoài, làm giảm đầy hơi và khó chịu. Ngoài tăng cường thực phẩm trên, cần tránh những đồ ăn mặn và nhiều muối, vì dễ làm tăng cơn khó chịu.
Chị em tăng cường thực phẩm có chất xơ, giảm đầy bụng
Cải xoăn, cải bó xôi và xà lách: Mụn trứng cá do nội tiết là một trong những tác dụng phụ khó chịu nhất của PMS. Bạn có thể giảm mụn trứng cá bằng tăng cường sử dụng các loại rau lá xanh kể trên. Đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, loại vitamine tan trong dầu, giúp chống lại tình trạng khô da và mụn trứng cá.

Bỏng ngô: Carbonhydrat phức trong bỏng ngô giúp giảm cảm giác bồn chồn và cáu kỉnh trong những ngày này. Dưỡng chất này còn làm tăng serotonin, hormone mang lại cảm giác thoải mái. Vì vậy, nếu muốn giảm cảm giác khó chịu trước những ngày máu tháng, chị em nên sử dụng thực phẩm carbonhydrat phức. Ngoài ngô, dưỡng chất này còn có trong ngũ cốc.

Cá hồi và trứng: Nếu bạn luôn cảm thấy chán nản trước và trong mỗi kì đèn đỏ thì nên tăng cường sử dụng thực phẩm giàu omega-3. Acid béo này giúp cải thiện tâm trạng. Nghiên cứu cho thấy, omega-3 có hiệu quả gần tương đương thuốc chống trầm cảm. Cá hồi, trứng chứa nhiều acid béo này. Ngoài tăng cường sử dụng thực phẩm trên, cần tránh xa các loại cocktail nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi. Bởi rượu hoạt động giống như một chất gây trầm cảm và làm cho bạn thấy buồn chán thêm.
Chuối chứa melatonin một hormone hỗ trợ giấc ngủ được giải phóng vào ban đêm và giúp điều hòa
nhịp điệu tự nhiên của cơ thể
Chuối: Rối nhiễu giấc ngủ trước kỳ kinh là hiện tượng phổ biến ở nhiều phụ nữ. Các chuyên gia tại Đại học John Hopkins (Mỹ) phát hiện, ngủ quá ít sẽ khiến phụ nữ nhạy cảm hơn với cảm giác đau (tình trạng mệt mỏi trước “đèn đỏ” và đau bụng kinh sẽ tồi tệ hơn). Vì vậy, hãy đảm bảo cho giấc ngủ ngon bằng cách ăn chuối. Loại trái cây này chứa melatonin, một hormone hỗ trợ giấc ngủ được giải phóng vào ban đêm và giúp điều hòa nhịp điệu tự nhiên của cơ thể.

Thịt bò nạc, thịt gà tây và thịt gà: Vitamine B12 được tìm thấy trong các loại thịt nạc này, sẽ cung cấp năng lượng để chống lại cảm giác uể oải. Thêm vào đó, các protein trong thịt sẽ giúp bạn tỉnh táo.

Hạt bí ngô: Nếu bạn thường bị đau đầu trước hoặc trong kì đèn đỏ thì magiê trong hạt bí ngô có thể hạn chế tình trạng này. Chất dinh dưỡng trong hạt bí ngô giúp thư giãn các mạch máu, có thể làm giảm đau đầu. Rang một ít hạt bí ngô hoặc xào cải bó xôi với dầu dừa và tỏi rồi ăn để tăng lượng magiê, hạn chế khó chịu, đau trước và trong giai đoạn nguyệt san.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm