An toàn thực phẩm

Phát hiện hơn 900kg thịt lợn bốc mùi hôi thối đang đưa đi tiêu thụ

Xem trên mobile
Công an tỉnh Hưng Yên cho biết cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy hơn 900kg thịt lợn, được phát hiện từ một ôtô đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ tại thị xã Mỹ Hào.

Ngày 14/7, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy hơn 900kg thịt lợn, được phát hiện từ một ôtô đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ tại thị xã Mỹ Hào.

 Vụ việc được phát hiện vào tối 13/7, tại thôn Dâu, xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào. Trong khi làm nhiệm vụ các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Đội quản lý thị trường số 4 và Công an thị xã Mỹ Hào phát hiện ôtô mang biển kiểm soát 99C-149.47 do Nguyễn Thế Khanh, sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú tại xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh điều khiển.

 

ttxvn_1407_thit_lon.jpg
hịt lợn nhiễm bệnh. Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/TTXVN)

 

 Trên xe có 9 con lợn đã được xẻ thịt, tổng trọng lượng 910kg đang có biểu hiện chuyển màu và bốc mùi hôi thối được vận chuyển từ Thuận Thành về thị xã Mỹ Hào để tiêu thụ.

 Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Khanh đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số thịt trên và khai nhận vận chuyển thuê cho chủ hàng ở Bắc Ninh với 200.000 đồng tiền công.

 Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số thịt lợn, bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 4 xử lý; ra quyết định phạt Nguyễn Thế Khanh 10 triệu đồng về hành vi vận chuyển động vật chết không đảm bảo vệ sinh thú ý và an toàn thực phẩm để kinh doanh; tiến hành xác minh làm rõ trách nhiệm của chủ hàng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện hơn 900kg thịt lợn bốc mùi hôi thối đang đưa đi tiêu thụ tại chuyên mục An toàn thực phẩm của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hiểm họa từ bánh Trung Thu trôi nổi gắn mác xách tay, homemade

Hiểm họa từ bánh Trung Thu trôi nổi gắn mác xách tay, homemade

Được quảng cáo là hàng xách tay cao cấp, đồ homemade nhà làm, những chiếc bánh Trung Thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không kiểm định chất lượng, giá bán từ 35.000 đến 90.000 đồng/chiếc đang tràn ngập thị trường, đặc biệt trên các trang bán hàng online.
Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong thực hiện Luật An toàn thực phẩm

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong thực hiện Luật An toàn thực phẩm

“Có những văn bản, chính sách nhà nước hỗ trợ nông dân về sản xuất, chế biến thực phẩm sạch nhưng người dân chưa nắm được hoặc không hiểu để vận dụng. Vì vậy, Bắc Ninh cần tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nông dân vận dụng chính sách ưu đãi của nhà nước”, ông Lê Văn Giang, Cục phó Cục An toàn thực phẩm đề nghị.
Bắt giữ 10.000 sản phẩm bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc

Bắt giữ 10.000 sản phẩm bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, số bánh kẹo trung thu bán tại cửa hàng đều không có hóa đơn chứng từ, không qua kiểm soát chất lượng, được nhập lậu với giá rẻ từ Trung Quốc. Cơ quan chức năng đã thu giữ khoảng 10.000 sản phẩm để xử lý theo quy định.
Nuôi lợn ốc quế bằng... nhạc giao hưởng

Nuôi lợn ốc quế bằng... nhạc giao hưởng

Với mong muốn mang lợn ốc quế đi khắp năm châu, Nguyễn Thanh Vân (Giám đốc Công ty CP thực phẩm sạch Ba Vì) áp dụng nhiều nghiên cứu độc đáo vào mô hình nuôi lợn sạch từ những nguồn nguyên liệu khác biệt như ốc bươu vàng, giun quế hay quy trình chăn nuôi cho nghe nhạc giao hưởng hàng ngày…
Herbalife Nutrition: Thương hiệu dinh dưỡng đáng tin cậy

Herbalife Nutrition: Thương hiệu dinh dưỡng đáng tin cậy

Với lịch sử 40 năm phát triển các sản phẩm dinh dưỡng phục vụ cho hơn 90 thị trường trên toàn cầu, quy tụ hơn 300 nhà khoa học dinh dưỡng, trong đó có khoảng 50 tiến sĩ, Herbalife Nutrition là một trong những thương hiệu dinh dưỡng được người tiêu dùng tôn trọng và đặt niềm tin.