Bà bầu ăn phô mai, con có răng khỏe hơn

03/03/2016 - 09:29
Những phụ nữ thai ăn phô mai trong thai kỳ thì sau này đứa trẻ sinh ra răng sẽ tốt hơn. Phô mai còn giúp cải thiện tình trạng mất xương của phụ nữ sau mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương và gẫy xương.
Đó là chia sẻ của TS Lê Bạch Mai (Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia) tại Hội thảo khoa học "Khuyến nghị sử dụng sữa và chế phẩm sữa cho người Việt Nam", được tổ chức ngày 2/3, tại Hà Nội. 

Theo bà Mai, trong các chế phẩm của sữa, phô mai đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai. Phô mai được chế biến bằng cách lên men lactic sữa, sau đó tách lấy phần chất đông và ủ lên men. Phô mai có đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng của sữa, nhưng ở đậm độ cao hơn. Hàm lượng canxi trong phô mai cao gấp từ 3 đến 6 lần sữa dạng lỏng và sữa chua. Chất đạm của phô mai đã được thủy phân một phần nên hấp thu dễ dàng hơn. Phô mai có rất ít đường lactose nên có thể sử dụng cho người không dung nạp đường lactose. Những phụ nữ có thai ăn phô mai trong thai kỳ thì sau này đứa trẻ có răng khỏe hơn. Ngoài ra, phô mai không làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa đường máu, mỡ máu, còn giúp cải thiện tình trạng mất xương của phụ nữ sau mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương và gẫy xương.
cho-be-an-pho-mai-dung-cach-1.jpg
 Phô mai tốt cho phụ nữ mang thai

Trong thành phần của sữa có đầy đủ chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng giúp cơ thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Chất đạm (protein) của sữa rất quý vì thành phần acid amin cân đối và độ đồng hóa cao. Chất béo (lipid) trong sữa có nhiều loại acid béo khác nhau và các chất khoáng như canxi, đồng, sắt, kẽm, magie, kali, selen... Đặc biệt, sữa có hàm lượng canxi cao, 100ml sữa cung cấp 100-120mg canxi. Canxi trong sữa ở dạng kết hợp với casein, tỷ số canxi/phospho thích hợp nên dễ hấp thu. Sữa chứa rất nhiều loại vitamin như vitamin nhóm B (vitamin B1, B3, B5, B6 và B9…), vitamin C, vitamin D, vitamin E và vitamin K. Đặc biệt có hàm lượng cao vitamin A, vitamin B2 và vitamin B12.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm