Bài tập Yoga cho giấc ngủ ngon

14/04/2016 - 09:29
5 động tác yoga cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh, sự thanh thản và yên bình để bước vào một giấc ngủ chất lượng.

Ai cũng mong muốn có được một giấc ngủ ngon 8 tiếng mỗi đêm, vậy nhưng thật khó để đạt được điều đó khi mà có quá nhiều công việc còn dang dở hay có quá nhiều tiếng ồn xung quanh. Nếu bạn đang lâm vào tình trạng này, đừng lo, dưới đây là 5 tư thế yoga nhẹ nhàng giúp bạn có giấc ngủ thật sâu và chất lượng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu vào tập, hãy cam kết rằng bạn sẽ dành đủ 30 phút cho nó.

Tư thế Standing Forward Bend

5-tu-the-yoga-cho-giac-ngu-ngon-1.jpg
Tư thế Standing Forward Bend 

Đứng thẳng, chân mở rộng bằng hông. Gập người xuống đến khi đỉnh đầu bạn chạm vào ghế. Hai cánh tay đan chéo lại với nhau ở đằng sau lưng và di chuyển dần dần về phía đầu của bạn. Giữ tư thế đó trong 10 nhịp thở. Sau đó, mở ngón trỏ của bạn ra và tiếp tục tư thế đó trong vòng 10 nhịp thở. Bạn sẽ cảm thấy đôi vai của bạn được mở ra và gân cốt như được kéo dãn.

Tư thế Simple Cross-Legend Pose

5-tu-the-yoga-cho-giac-ngu-ngon-2.jpg
 Tư thế Simple Cross-Legend Pose

Ngồi trên một tấm chăn mỏng được gấp lại, quấn 2 cánh tay lại với nhau, khuỷu tay trái đặt trên khuỷu tay phải (hoặc ngược lại), bàn tay đan chặt. Chân vắt chéo và gập lại về phía trước. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở. Sau đó, đổi chân và đưa tay lên đầu, gập người về phía trước, giữ tư thế trong 10 nhịp thở.

Tư thế Child’s Pose

5-tu-the-yoga-cho-giac-ngu-ngon-3.jpg
 Tư thế Child’s Pose

Quỳ gối trên thảm, mở đầu gối rộng hơn vai một chút. Uốn cong hông và vươn tay về phía trước càng xa càng tốt. Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở. Tư thế này sẽ giúp bạn thư giãn chân và bả vai sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Tư thế Tabletop Pose

5-tu-the-yoga-cho-giac-ngu-ngon-4.jpg
Tư thế Tabletop Pose 

Từ vị trí ngồi với đầu gối gập và bàn chân chạm sàn nhà, đặt 2 tay ra sau lưng với những ngón tay hướng về phía gót chân. Ấn chân xuống để tạo lực đẩy nhấc hông của bạn lên tạo tư thế như một chiếc bàn. Động tác này rất tốt trong việc làm căng cơ ngực và hông. Thực hiện 3 lần, mỗi lần giữ tư thế trong vòng 3 nhịp thở.

Tư thế Savasana

5-tu-the-yoga-cho-giac-ngu-ngon-5.jpg
Tư thế Savasana 
Đặt bắp chân của bạn lên ghế, sau đó đặt một bao cát hoặc một chiếc chăn hay vài quấn sách lên chân. Hai tay đan vào nhau trên đỉnh đầu. Hít nhở sâu 10 nhịp. Di chuyển tay suống và che mắt bằng các ngón tay, hít thở sâu 10 nhịp. Đặt tay lên bụng dưới của bạn và hít thở thêm 10 nhịp sâu nữa. Cuối cùng duỗi thẳng cánh tay theo cơ thể và tiếp tục hít thở sâu 10 lần.

Để tư thế này thêm hiệu quả, bạn có thể nhỏ 1, 2 giọt tinh dầu oải hương vào cổ tay hoặc để tinh dầu gần đó. Đồng thời cố gắng đừng để giấc ngủ khuất phục bạn trong tư thế này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm