Bán cả nhà chỉ đủ chữa bệnh cho vợ 2 ngày

21/06/2016 - 09:00
Chị Sùng Thị Dinh (SN 1992) ở bản Háng Tàu, xã Túc Đán, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đang được cấp cứu tại bệnh viện. Trong khi gia cảnh chị Dinh rất nghèo, cái ăn còn không đủ. Chồng chị đã bán mọi đồ đạc trong nhà cũng chỉ đủ tiền lo cho vợ 2 ngày.
Suốt mầy ngày qua, anh Vàng A Di (SN 1989), chồng của chị Dinh (ngươi dân tộc Mông) chạy đôn, chạy đáo khắp nơi để vay tiền cho vợ chữa bệnh, nhưng anh cũng chỉ gom góp được hơn triệu đồng. Trong khi đó, chị Dinh bị bệnh thiếu máu sau sinh, giờ phải truyền máu thường xuyên mới giữ được tính mạng.

Thương vợ, anh Di đã bán gà, bán đồ dùng và gom góp những đồng tiền cuối cùng của gia đình để chữa bệnh cho vợ. Tuy nhiên, số tiền anh gom góp được chỉ giúp vợ chữa trị được vài ngày. "Bác sĩ bảo, vợ tôi thuộc nhóm máu B. Trong khi đó tất cả các thành viên trong gia đình và người thân đều không thuộc nhóm máu này. Giờ muốn giữ tính mạng, vợ tôi phải truyền máu, mỗi bịch hết 800.000 đồng. Trong khi đó, vợ tôi sẽ phải nằm viện trong thời gian dài. Giờ có bán cả căn nhà của tôi trên bản chắc cũng chỉ đủ chữa bệnh cho vợ được vài ngày", anh Di lo lắng. 
11.jpg
Anh Di chăm sóc vợ tại bệnh viện.
Vợ chồng anh Di lấy nhau được 8 năm. Ngày vợ chồng chị ra ở riêng, bố mẹ đẻ cho vợ chồng anh được mấy đôi gà. Suốt thời gian sinh sống, đôi vợ chồng trẻ cũng chịu khó làm lụng, nhưng cũng chỉ lo được 2 bữa ăn. Trồng ngô, trồng lúa trên nương, năm được, năm mất nên cuộc sống của họ càng thêm phần gian khó. Mấy năm nay, nắng hạn liên miên, mùa màng thất bát, giá ngô thì rẻ càng khiến đôi vợ chồng trẻ thiếu thốn trăm bề. 

Bản Háng Tàu ở tít trên núi cao, hầu hết các gia đình trong bản thuộc diện hộ nghèo. Năm 2015, chị Dinh sinh được đứa con trai. Niềm vui vừa đến cửa trước, nỗi buồn đã vào cửa sau, từ ngày sinh con, chị Dinh ngày càng gầy mòn. Sức khỏe của Dinh xuống trầm trọng. Từ một cô gái khỏe khoắn, Dính nằm bệt trong nhà cả ngày. Đôi chân ngày nào lên nương thoăn thoắt, giờ chân Dinh như bị đeo đá, không bước nổi. Do mẹ thiếu sữa, nên đứa con trai của chị cũng rất yếu. Vợ con thay nhau ốm, anh Di phải ở nhà chăm sóc nên không đi làm được. Gia cảnh vốn khó, nay lại càng thêm phần khốn đốn. 
1.jpg
Chị Dinh đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.
Những ngày vợ ốm, anh Di cũng chịu khó đi lấy các bài thuốc của dân tộc cho vợ uống. Anh Di hy vọng, vợ sẽ sớm hồi phục. "Vợ mỗi ngày một yếu, thời gian vừa qua, vợ còn không ăn, không ngủ được. Tôi lo quá, tôi mới gom góp tiền đưa vợ xuống bệnh viện Đa khoa thị xã Nghĩa Lộ khám. Bác sĩ bảo, vợ tôi bị thiếu máu trầm trọng sau sinh. Tôi chỉ buồn là mình lại không cùng nhóm máu với vợ. Giờ nhìn vợ nằm thoi thóp ở viện, tôi càng thương vợ hơn. Ở bản, ai cũng nghèo. Bà con nào giúp được gì đã giúp vợ chồng tôi cả rồi", anh Di chia sẻ. 

Chị Dính đang trong cơn nguy kịch, hơn bao giờ hết chị rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của mọi người. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho anh Vàng A Di, bản Háng Tàu, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Số điện thoại của anh Di: 0941272352.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm