Bạn có thể là người tiếp theo 'sập bẫy' hàng hiệu... dỏm online

14/09/2015 - 01:17
Bỏ ra vài triệu để mua hàng hiệu trên mạng, thế nhưng một khách hàng ở TPHCM lại nhận được ‘hàng hiệu dỏm’ chỉ đáng giá vài trăm ngàn đồng bán ngoài vỉa hè.

Một khách hàng tại TPHCM vừa phản ảnh: Chị đặt mua một chiếc đồng hồ trên mạng, tại một trang rao vặt khá uy tín. Sở dĩ, chị quyết định mua sản phẩm này vì theo quảng cáo ở trang đó, đây là sản phẩm chính hãng (của một thương hiệu rất nổi tiếng) đang được khuyến mãi giảm giá “sâu” tới 65%. Chị đã xem rất kỹ hình ảnh sản phẩm trên mạng, thậm chí phóng to ảnh để xem rõ từng chi tiết và cảm thấy hài lòng.

Thế nhưng, khi nhận sản phẩm thì chị lấy làm thất vọng, vì 2 lý do: Thứ nhất, đây không phải là hàng chính hãng, mà được một nhà sản xuất vô danh “nhái” từ A đến Z. Chính vì là sản phẩm “nhái” nên cũng không thể biết xuất xứ thật của nó là ở đâu. Thứ hai, so sánh sản phẩm trên thực tế với hình ảnh trên mạng thì khác nhau “một trời một vực”.

Atx---Hanghieu.jpg

Sự buông lỏng trong việc kiểm soát tính xác thực của những thông tin quảng cáo trên mạng của các cơ quan hữu trách đã khiến cho nhiều người lấy làm nghi ngại khi mua hàng online. Ảnh minh họa: shutterstock


Phàn nàn với người giao hàng, chị nhận được câu trả lời khá “vô tư”: “Hình ảnh quảng cáo trên mạng thì phải photoshop cho đẹp, còn chiếc đồng hồ này mà của chính hãng thì giá phải vài chục ngàn USD, làm gì có giá mấy triệu!”. Chị tiếp tục thắc mắc, rằng tại sao khi quảng cáo trên mạng lại nói là “hàng chính hãng”? Tại sao không “công khai” là đồ “nhái” và ghi xuất xứ rõ ràng? Người giao hàng trả lời: “Nói là hàng “nhái” thì làm sao bán được hàng!? Nhà kinh doanh người ta cũng phải có “nghệ thuật” chứ!”.

Chấp nhận bỏ ra vài triệu để nhận chiếc đồng hồ “hàng hiệu dỏm” nếu như mua ngoài vỉa hè chỉ đáng giá vài trăm ngàn đồng, chị tức anh ách. Tức vì nhà kinh doanh đưa thông tin không trung thực, lừa dối đã đành, còn tức vì nhà quản lý cho đăng những thông tin mang tính “lừa đảo” ấy một cách công khai, trắng trợn!

Tiếc rằng, đây không phải trang mạng duy nhất rao hàng, bán hàng kiểu này! Chính sự buông lỏng trong việc kiểm soát tính xác thực của những thông tin quảng cáo trên mạng của các cơ quan hữu trách đã khiến cho nhiều người lấy làm nghi ngại khi mua hàng online. Đây là tình trạng tiêu cực gây thiệt hại cho người tiêu dùng, cần sớm chấm dứt!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm