Bán đồ cũ, dạy con điều mới

23/10/2015 - 11:03
Fanpage bán hàng với tên gọi “Bán đồ cũ, dạy con điều mới” được chị Trần Tố Quyên thành lập để làm từ thiện và dạy con biết sống yêu thương.
Nhìn những món đồ chơi của con, quần áo của gia đình vẫn còn mới treo trong ngăn tủ, chị Trần Tố Quyên (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) chợt nghĩ: Tại sao mình không tìm cách bán những món đồ ấy cho người cần để cả gia đình lấy nguồn thu đó làm từ thiện?

Chị chia sẻ: “Bài học đầu tiên mình muốn dạy con chính là biết sống yêu thương”.

Ý tưởng của Quyên đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn bè.
                        Chị Tố Quyên muốn con học từ trải nghiệm thực tế. Ảnh chị Tố Quyên và con gái

Quyên và các bạn trẻ, mỗi người một việc, phân loại, chia đồ cũ mang về nhà lau chùi hay giặt là thật sạch rồi rao bán trên Facebook lấy tiền làm từ thiện. Cứ gom góp từng chút một, sau gần 2 tháng hoạt động, nhóm bạn trẻ thu được gần 10 triệu đồng. Vợ chồng Quyên bắt đầu đưa con đi làm từ thiện ở trường chuyên biệt Bình Minh (huyện Đông Anh, Hà Nội). Quyên muốn để con giao lưu, gặp gỡ và cùng chơi với bạn bè đồng trang lứa vốn thiệt thòi hơn mình.

“Tôi và con gái cùng đi chia bim bim, quần áo và những món quà nhỏ cho các bé. Con gái tôi luôn hòa đồng với các bạn thiệt thòi chứ không có bất kỳ sự xa cách nào”, Quyên tâm sự.

Chị cũng hiểu rằng, trong thời @, muốn thành công, thì con trẻ ngoài kiến thức sách vở, còn cần phải được trải nghiệm thật nhiều. Chẳng thế mà dù bận rộn lo toan cơm áo gạo tiền, song, Quyên và chồng vẫn luôn dành thời gian đưa con đi đây đó để con hiểu cuộc sống của các bạn nhỏ dân tộc miền núi.

Có khi Quyên lại gửi con về quê “học” trồng rau quả, nuôi lợn gà cùng ông bà... Quyên cho con tự cầm máy ảnh chụp những gì con thích từ khi 4, 5 tuổi. Chị sẵn sàng đưa con tiền để tự đi chợ, chấp nhận con sẽ mua đắt, hay thậm chí mua phải đồ chưa ngon.

Quyên chia sẻ: “Càng làm nhiều, con sẽ càng có thêm kinh nghiệm. Nếu con chưa làm mà bố mẹ đã sợ con thất bại, thua thiệt thì trẻ sẽ không thể lớn lên được”.

Chị Quyên tâm niệm, nếu biết khơi gợi và cho con cơ hội được trải nghiệm, thì đứa trẻ sẽ làm những gì mình đam mê một cách xuất sắc mà không có cảm giác bị thúc ép, đặt nặng áp lực.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm