Báo PNVN hỗ trợ con nạn nhân 'vụ nổ Văn Phú'

30/03/2016 - 20:20
Ngày 30/3, Báo PNVN trao số tiền 3 triệu đồng cho cháu Đào Anh Tú (11 tuổi, con trai của chị Đào Thị Soản, người thiệt mạng trong vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) chiều ngày 19/3.

Đại diện Báo PNVN, ông Hoàng Đinh Linh - Phó Tổng biên tập - đã trao số tiền 3 triệu đồng cho ông Đào Quang Thành, ông nội của cháu Tú. Bên cạnh đó, một độc giả tại TP. HCM cũng thông qua Báo PNVN gửi đến cháu Tú số tiền 500 nghìn đồng.

Phó Tổng biên tập Báo PNVN Hoàng Đinh Linh (thứ 2 từ trái sang) trao số tiền hỗ trợ cho cháu Tú và gia đình

Như Báo PNVN đã thông tin, chiều ngày 19/3, tại KĐT Văn Phú đã xẩy ra một vụ nổ nghiêm trọng khiến 5 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân, trường hợp của  2 mẹ con chị Đào Thị Soản (32 tuổi, xã Liên Châu, Thanh Oai) và cháu Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, con chị Soản) là đáng thương nhất.

Chồng chị Soản là Đào Quang Tiến (SN 1983) hiện đang đi tù. Suốt mấy năm qua, một mình chị Soản tần tảo nuôi 2 đứa con nhỏ. Ngoài đồng ruộng, những lúc nông nhàn chị Soản mua trứng từ quê mang ra trung tâm Hà Nội bán. Ngày 19/3, chị Soản vẫn chở trứng đi bán như thường lệ. Tuy nhiên, hôm đó là ngày nghỉ của bé Quỳnh nên chị Soản cho con đi cùng để ra viện khám mắt. Khi 2 mẹ con đang trên đường về, đi qua KĐT Văn Phú thì vụ nổ xẩy ra khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

Sau khi vụ nổ xẩy ra, UBND TP Hà Nội, các cơ quan ban ngành quận Hà Đông, UBND huyện Thanh Oai cũng đã có những hỗ trợ ban đầu cho cháu Tú. Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo UBND huyện Thanh Oai có chính sách hỗ trợ thường xuyên, lâu dài cho cháu Đào Anh Tú.

Anh Đào Quang Long, bác ruột của cháu Tú, cho biết: Từ ngày mất mẹ và em, cháu Tú khóc rất nhiều. Cháu đã trở lại trường đi học nhưng những buổi chiều, không còn thấy hình ảnh người mẹ tất tả trở về, không được chơi đùa cùng đứa em gái, nhìn lên bàn thờ mẹ và em, Tú lại khóc. “Vẫn còn ông bà nội ngoại và người thân bên cạnh nhưng mất mát về mặt tinh thần là không thể bù đắp được. Gia đình chúng tôi vẫn mong các cơ quan có chức năng xem xét để bố cháu Tú sớm trở về. Hơn lúc nào hết, cháu Tú đang rất cần vòng tay của bố. Chỉ có như vậy, nỗi đau mới nguôi ngoai đi phần nào”, anh Long bày tỏ nguyện vọng.

Được biết, trước đó gia đình ông Thành cũng đã gửi đơn lên cơ quan chức năng với mong muốn Tiến sẽ được về trong giây phút tiễn đưa vợ và con gái về nơi an nghỉ cuối cùng. Thế nhưng, nguyện vọng đó đã không đạt được. Mới đây, gia đình tiếp tục gửi đơn, mong muốn cơ quan chức năng xem xét để giảm án tù cho Tiến được về trước thời hạn. Tiến nhận bản án 33 tháng tù vì tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Hiện Tiến đã chấp hành được phần lớn án phạt, chỉ còn 5 tháng nữa là hết án.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm