Bảo vệ giả cán bộ hải quan lừa tiền nhiều phụ nữ

24/03/2016 - 16:58
Khi Đạt đang nhận tiền của chị T. để lo “chạy” lô hàng nhập lậu điện thoại iPhone 6s Plus, thì bị nhóm hiệp sĩ TP.HCM ập vào bắt giữ, bàn giao cho cơ quan chức năng.

Ngày 24/3, Công an quận 1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tấn Đạt (25 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Đạt đã làm quen rồi giới thiệu với chị Nguyễn Phương T. (ngụ quận 10) là cán bộ hải quan TP.HCM. Đạt cho biết, đơn vị này vừa thu giữ được lô hàng nhập lậu iPhone 6s Plus và cần tìm người thanh lý với giá rẻ hơn ngoài thị trường là 10 triệu đồng/chiếc.

1.jpg
Đối tượng Đạt bị bắt giữ tại cơ quan công an. (Ảnh H.S)

Tin lời vì thấy Đạt có được những giấy như phiếu xuất kho, ủy quyền, đầy đủ con dấu nên đến ngày 21/3, chị T. đã đưa trước cho Đạt 50 triệu đồng. Những ngày tiếp theo, Đạt liên tục gọi điện hối thúc chị T. chuyển thêm 80 triệu đồng để lấy lô hàng ra, nếu không sẽ có người khác lấy. Nghi ngờ bị lừa đảo, chị T. đã âm thầm liên hệ với “hiệp sĩ” Nguyễn Việt Sin nhờ hỗ trợ.

Tối 22/3, Đạt hẹn gặp chị T. tại quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1) để giao dịch. Khi Đạt vừa nhận tiền, lập tức bị nhóm “hiệp sĩ” phối hợp cùng lực lượng công an bắt quả tang.

2.jpg
Những giấy tờ, con dấu mà Đạt đã lẻn lấy để lừa đảo nữ nạn nhân.
3.jpg
Số tiền thu giữ khi Đạt bị bắt quả tang. (Ảnh H.S)

Tại trụ sở công an, Đạt khai nhận đang công tác tại bộ phận bảo vệ của Chi Cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực II. Lợi dụng ban đêm và nhiệm vụ của mình, Đạt đã lẻn lấy con dấu, đóng dấu các chứng từ và giả chữ ký lãnh đạo để đi lừa đảo.

Ngoài chị T., Đạt đã từng lừa hơn 10 người khác với số tiền lừa đảo hàng trăm triệu đồng, trong đó có rất nhiều nạn nhân là nữ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm