Bắt 7 đối tượng lừa bán 9 học sinh, sinh viên

02/04/2016 - 23:48
Phòng PC45, Công an tỉnh Lào Cai vừa tóm gọn đường dây buôn, bán học sinh, sinh viên ra nước ngoài. Đường dây này gồm 7 đối tượng do Giàng Củi Măng (20 tuổi) và Giàng Seo Giàng (23 tuổi), cùng trú tại huyện Bắc Hà điều hành.

Ngoài Măng và Giàng cầm đầu, ổ nhóm này có có 5 đối tượng nữa: Sùng A Hòa (19 tuổi), cùng trú tại xã Thải Giàng Phố; Ly Seo Lử (25 tuổi), cùng trú tại xã Lầu Thí Ngài, huyện Bắc Hà; Vàng A Chư (21 tuổi), trú tại xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai); Hoàng Seo Lao (31 tuổi), trú tại xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát và Sùng Thị Xoa (26 tuổi), trú tại xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Nạn nhân của vụ án hầu hết là học sinh, sinh viên của các trường phổ thông trung học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Giàng đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để lôi kéo các đối tượng khác cùng tham gia đường dây với mình. Giàng tung tiền cho tất các thành viên trong nhóm ăn và chơi xả láng. Từ lối sống buông thả, sự thiếu kiểm soát của gia đình trong việc quản lý con cái, các nạn nhân dần sa ngã rồi bị lôi kéo vào đường dây phạm tội. Trong 9 bị hại bị lừa bán thì có 1 trường hợp là sinh viên, 2 trường hợp là học sinh… Đến ngày 1/4, đã có 4 nạn nhân đã được trở về đoàn tụ cùng gia đình. 

buon-ban.jpg
Trong 7 đối tượng bị bắt, có 1 đối tượng nữ tham gia đường dây này là Sùng Thị Xoa.

Qua điều tra của Phòng PC 45, Giàng và các đối tượng trong nhóm đều sử dụng tên và địa chỉ giả. Ngoài việc trực tiếp làm quen với các nạn nhân, dùng thủ đoạn yêu đương để lừa gạt. Giàng còn thông qua mạng xã hội facebook để làm quen và đặt vấn đề yêu đương với các cô gái nhẹ dạ. Sau khi các phi vụ mua bán người hoàn tất, đối tượng Giàng xóa toàn bộ thông tin trên mạng xã hội. Vì thế, trong vụ án này việc xác định đó là đối tượng rất khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và quyết tâm phá án, Phòng PC45, Công an tỉnh Lào Cai chỉ mất 3 tháng đã tóm gọn những đối tượng lưu manh này. Hiện công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm