Bắt mạch "con giống" của chàng

15/04/2016 - 18:50
Nếu chăm tập thể dục, sử dụng thực phẩm thông minh, ít ăn thịt đỏ… thì không chỉ có sức khỏe thể chất, tinh thần tốt, mà chất lượng “con giống” của mày râu cũng tuyệt vời.
 Bụng càng to, con giống càng... kém
Các nhà nghiên cứu Hà Lan vừa phát hiện thấy, những người đàn ông có chu vi vòng bụng trên 40 inch (101cm), có nồng độ và số lượng tinh trùng thấp hơn so với nhóm bụng thon. Tuy còn nhiều điều chưa chưa hiểu hết nhưng các nhà khoa học cho rằng, mỡ quấn quanh vùng vụng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến cơ chế hoạt hóa của hormone sinh dục, cản trở việc sản xuất tinh trùng, giống như béo phì tác động tiêu cực đến sức khỏe chung của cơ thể.

4.jpg
 Mày râu bụng phệ thường có chất lượng "con giống" không tốt
Cá ngừ - "thần dược" sinh tinh

Nếu lạm dụng những món ăn khoái khẩu như thịt đỏ, dùng nhiều muối, thực phẩm chế biến quá kỹ thì tinh dịch của đàn ông cũng bị ảnh hưởng. Đó là kết luận từ nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Harvard, Mỹ. Theo đó, nếu mày râu duy trì các thói quen trên, thì số lượng cũng như sức khỏe tinh trùng giảm mạnh so với người không có các thói quen này. 

Ngược lại, nếu tăng cường ăn cá sẽ có tác dụng tích cực, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ thì nồng độ tinh trùng cao hơn 65% so với những người ăn ít hoặc không ăn cá. Lí do là cá chứa omega-3, đây là các acid béo không bão hòa đa chuỗi dài, tác dụng tốt cho việc sản xuất tinh trùng, cũng như sức khỏe tinh dịch.

Quần bó làm khó... tốc độ 

Nghiên cứu do các nhà khoa học Anh cho thấy, những mày râu mặc quần soóc thay cho đồ lót bó sát thì tính “năng động” của tinh trùng, đặc biệt là khả năng di chuyển của “con giống” tăng tới 24% so với nhóm dùng đồ lót bó sát.

Theo TS Andrew Povey, Trưởng nhóm nghiên cứu, đồ lót rộng làm cho nhiệt độ bìu tinh hoàn thấp hơn so với đồ lót bó chật, do đó cải thiện số và chất lượng tinh trùng. Nhiệt độ tinh hoàn càng cao thì khả năng sản xuất tinh trùng càng giảm.

Xem tivi nhiều, lượng tinh trùng thấp

Nhóm nghiên cứu ở Đại học Harvard (Mỹ) vừa phát hiện thấy, nếu duy trì cuộc sống vận động, năng luyện tập, đặc biệt là luyện tập mạnh, tần suất 15 giờ/tuần sẽ có nồng độ tinh trùng cao hơn 73% so với nhóm không vận động.

Luyện tập thể thao không chỉ giúp giảm cân mà nó còn tốt cho sức khoẻ sinh sản. Lí do, nó thúc đẩy sản xuất chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại các tế bào tinh trùng. Ra nhiều mồ hôi, cũng giúp cơ thể "tẩy rửa tế bào", khử độc toàn thân. Ngược lại, nhóm người có cuộc sống tĩnh tại ít vận động sẽ không có lợi thế này. Thậm chí, nếu nam giới xem truyền hình hơn 20 giờ một tuần, sẽ có nồng độ tinh trùng thấp hơn tới 44% so với nhóm năng vận động.
phong-ngua-xuat-tinh-som-cho-nam-gioi_2.jpg
Tập luyện giúp tăng chất lượng tình trùng 
Đồ nhựa làm giảm chất lượng tinh binh

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện thấy, đàn ông có hàm lượng hóa chất BPA cao trong nước tiểu thì nồng độ lẫn số lượng tinh trùng giảm mạnh so với nhóm đối chứng. BPA gây ảnh hưởng đến estrogen và hoạt động androgen trong mào tinh tinh hoàn, gây cản trở sự phát triển lẫn chất lượng của tinh trùng.
BPA là hóa chất được sử dụng phổ biến trong sản xuất nhựa, có thể ngấm từ nhựa vào thực phẩm, nhất là khi hâm nóng hoặc dùng để đựng thức ăn nóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm