Bé 1 tuổi bị Down, tim bẩm sinh

19/01/2015 - 16:36
Vợ chồng chị Hỏi thuộc diện hộ cân nghèo, đã có 2 con, cháu lớn 18 tuổi. Tuy nhiên, do “vỡ kế hoạch” nên phải sinh bé Đạt.
Tại hành lang Bệnh viện (BV) Nhi TƯ, chị Bùi Thị Hỏi (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) một tay bế con, một tay lỉnh kỉnh ba lô quần áo, bình sữa… tìm đến phòng Công tác xã hội nhờ giúp đỡ. Nhìn con lúc thì khóc nức nở, lúc lại phá lên cười khanh khách, chị không cầm được nước mắt. 

Cháu Lưu Đình Đạt là con thứ 3 của vợ chồng chị Hỏi. Hiện Đạt gần 1 tuổi nhưng cháu bị Down, bệnh tim bẩm sinh và đục thủy tinh thể nên thường xuyên phải điều trị ở các BV. Mới đây, Đạt đã được phẫu thuật tim miễn phí.

Chị Hỏi xót xa nhìn con đau đớn vì bệnh tật (ảnh chụp tháng 1/2015)

Trước đó, vợ chồng chị đã có 2 con, cháu lớn 18 tuổi. Tuy nhiên, do “vỡ kế hoạch” nên phải sinh bé Đạt. Sau khi sinh vài ngày, chị thấy Đạt có những biểu hiện bất thường như: Hay ho, thở nhanh, lồng ngực rút lõm khi hít vào, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, nhiều lúc bị tím môi, tím đầu ngón tay, ngón chân. Chị vội đưa con đến BV Trẻ em Hải Phòng kiểm tra. Sau khi chụp X-quang và làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận: Bé bị bệnh tim bẩm sinh và chuyển lên BV Nhi TƯ.

Gia đình chị Hỏi thuộc diện cận nghèo. Tiền chi tiêu, ăn học của các con chỉ trông vào hơn 1 mẫu ruộng. Thế nhưng, làm nông nghiệp ngày càng khó khăn, trừ chi phí đầu tư và tằn tiện lắm, gia đình chị cũng chỉ đủ ăn. Từ khi bé Đạt bị bệnh, làm được đồng nào, anh chị dành hết để đưa con đi chữa trị.

Thế nhưng số tiền đó không thấm vào đâu nên thóc lúa, lợn gà đã “đội nón ra đi” hết. Không đủ tiền chữa bệnh cho con, anh chị phải vay mượn. Đến nay, gia đình chị đã vay bà con chòm xóm hơn 50 triệu đồng nhưng không biết đến bao giờ có thể trả được.

Gia đình chị Hỏi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để tiếp tục chữa trị cho Đạt.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Bùi Thị Hỏi, thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự ủng hộ của bạn đọc tới gia đình chị Hỏi trong thời gian sớm nhất.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm