Bé 3 tuổi bị bệnh bạch cầu

27/04/2015 - 16:28
Đang chơi với nhóm bạn trong phòng bệnh, bất chợt người bé Dương run bần bật từng cơn rồi mếu máo: “Cháu đau chỗ này, chỗ này, đau lắm bà ơi!”.
Bà Nghiệp vội vàng chạy đến giữ chặt cháu ngoại. Bà liên tục xoa những chỗ cháu kêu đau, mắt rướm nước.

Gần 1 tháng nay kể từ ngày bé Nguyễn Thùy Dương (3 tuổi) phải lên Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương truyền hóa chất đợt 4 là chừng ấy thời gian bà Đỗ Thị Nghiệp (71 tuổi, xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) nhập viện cùng để chăm cháu.

Bà ngậm ngùi: “Từ ngày cái Dương bị bệnh, bố mẹ nó đã phải bán hết tài sản, thế chấp nhà cửa đưa con đi điều trị với hy vọng “còn nước còn tát” nhưng chẳng thấm vào đâu. Hiện vợ chồng nó ở quê đi làm công nhân may, nửa tháng mới lên với con 1 lần. Thương vợ chồng nó, tôi nhận trách nhiệm chăm đứa cháu bé bỏng này”.
 Bà Nghiệp chăm bé Dương tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương (ảnh chụp tháng 4/2015)
Dương là con thứ 2 trong gia đình. Cách đây 8 tháng, bé bị chảy máu chân răng nhưng không thể cầm máu. Hôm sau, gia đình đưa bé lên Viện Huyết học-Truyền máu TƯ khám. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết bé bị bệnh bạch cầu nên phải truyền hóa chất điều trị. Mỗi đợt hóa trị kéo dài nửa tháng, Dương phải truyền rất nhiều hóa chất. Tính đến nay, bé đã truyền hóa chất 4 lần. Nhìn cánh tay nhỏ xíu của bé với những mảng bầm tím vì vô số lần kim tiêm chọc tìm ven, bà Nghiệp chỉ biết mím môi mà không dám khóc.

Theo bà Nghiệp, để có tiền chữa bệnh cho bé, gia đình đã vay mượn nhiều nơi, đến nay cũng đã cạn kiệt. Bà bảo, với bệnh của cháu Dương, chỉ có cách duy nhất là ghép tủy. Thế nhưng, để tìm được người cho tủy có thông số phù hợp với bé đã khó, rồi mất rất nhiều tiền mới thực hiện được nên gia đình bà không dám nghĩ tới. “Chúng tôi chỉ mong các bác sĩ kéo dài sự sống của cháu được chừng nào hay chừng ấy thôi”, bà Nghiệp nghẹn ngào.

Để bé Dương tiếp tục được chữa bệnh, gia đình bà Nghiệp rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Bà Đỗ Thị Nghiệp, thôn Trung Châu, xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, Hưng Yên, ĐT: 01655.603.590.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội, số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự ủng hộ của bạn đọc tới gia đình bà Nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm