Bé 9 tuổi làm bài tập trên xe bus

23/10/2015 - 11:07
Một cậu bé Trung Quốc 9 tuổi cắm cúi làm bài tập trên chuyến xe bus trưa, vì không có nhiều thời gian giữa hai buổi học sáng và chiều.
Trong bức ảnh, cậu bé (ở Giang Tô, Trung Quốc) đã dùng chiếc ghế làm bàn và ngồi bệt xuống sàn để làm bài tập về nhà mà cô giáo giao cho ở lớp buổi sáng.
Bức ảnh cậu bé ngồi cắm cúi viết bài trên xe bus khiến nhiều người không xót xa cho một thế hệ chịu quá nhiều áp lực học hành

Cậu bé đã vui vẻ chìa quyển sách đầy những chữ ra sau khi người chụp ảnh đề nghị được xem bài của cậu. Trong đó gồm có bài tập chép 60 ký tự tiếng Trung, 3 bài thơ cổ và một số đoạn văn. Bé nói rằng các thầy cô chỉ cho 2 tiếng nghỉ ngơi rồi sau đó lại tiếp tục giờ học buổi chiều nên cậu phải tranh thủ thời gian vừa đi xe vừa viết bài.

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng, bức ảnh của cậu bé ngồi học trên xe bus đã lập tức thu hút nhiều sự chú ý và bình luận. Nhiều ý kiến kêu gọi giảm nhẹ gánh nặng bài tập cho các em học sinh.

Trong khi đó, một tài khoản trên mạng xã hội lại cho rằng: “Khi còn học trung học, tôi cũng làm bài tập về nhà trên xe bus trên đường đến trường vì tối hôm trước tôi đã xem phim hoạt hình. Các em nên học cách quản lý quỹ thời gian của mình”.

Áp lực học tập ở Trung Quốc những năm gần đây được cho là quá tải so với các em ở độ tuổi cấp 1 và cấp 2. Hầu như các em đều không có giờ nghỉ trưa vì phải lo làm bài tập cho buổi chiều đến trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm