Bé gái 8 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau động đất

15/04/2016 - 23:08
Nhân viên cứu hộ vừa cứu sống một bé gái 8 tháng tuổi khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà sau vụ động đất kinh hoàng xảy ra ở thị trấn Mashiki, tỉnh Kumamoto (Nhật Bản).
Cảnh đổ nát sau động đất
Sau trận động đất kinh hoàng xảy ra lúc 21 giờ 30 ngày 14/4, lực lượng cứu hộ đã làm việc xuyên đêm để tìm kiếm những người được cho là bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. 1.600 binh sĩ đã được điều động tới nơi xảy ra động đất để hỗ trợ cứu hộ, dọn dẹp hiện trường. Ngoài ra, lính cứu hỏa cũng được điều động để dập tắt một số đám cháy có khả năng là do động đất gây ra.
Cứu hộ bế bé gái 8 tháng tuổi sống sót kỳ diệu dưới đống đổ nát sau động đất
Sau khi đào bới đống đổ nát tại một ngôi nhà ở thị trấn Mashiki, tỉnh Kumamoto -  khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất trong vụ động đất, các nhân viên cứu hộ nghe văng vẳng tiếng khóc trẻ con. Nhận thấy một mầm sống còn tồn tại, đội cứu hộ phải rất nhẹ nhàng đào bới, nhấc em lên khỏi đống gạch vụn. Sau đó, em được nhanh chóng đưa lên xe cứu thương và chở đến bệnh viện. Khoảnh khắc cứu được bé gái 8 tháng tuổi sáng 15/4 được xem là một điều kỳ diệu, mang lại hy vọng sống cho nhiều nạn nhân khác trong đổ nát.
Đây được đánh giá là trận động đất mạnh nhất ở Nhật Bản kể từ sau trận động đất lịch sử năm 2011 kéo theo sóng thần. Trận động đất này mạnh 6,5 độ Richter tại tỉnh Kumamoto đã làm 9 người thiệt mạng và khoảng 1.000 người bị thương. Tại thị trấn Mashiki, nơi xảy ra chấn động mạnh nhất lên tới 7 độ Richter, khoảng 20 tòa nhà bị đổ sập, nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Giao thông đang bị tắc nghẽn do các tòa nhà đổ sập chặn ngang lối đi hoặc đường sá bị động đất làm hư hại. Động đất làm mất điện một số nhà ga tại khu vực Kyushu. Hoạt động của hệ thống tàu siêu tốc Shinkansen và tàu điện đến Kumamoto tạm thời bị đình chỉ để đề phòng dư chấn. Nhà chức trách Nhật Bản cảnh báo dư chấn mạnh có thể sẽ tiếp tục xảy ra trong một tuần tới và yêu cầu người dân phải thực hiện các biện pháp đề phòng.
Khoảng 44.000 người đã phải sơ tán khỏi nhà. Đã có 14.500 hộ gia đình bị cắt điện, 4.600 hộ bị ngừng cung cấp khí đốt và khoảng 25.000 hộ mất nước. Các cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản, trong đó có FamilyMart, Lawson và Seven & i Holdings, đang gấp rút chuyển nước sạch tới nhiều khu vực bị thiệt hại nặng nề do động đất.
Nhiều người còn trong cảnh màn trời chiếu đất
Điều may mắn là trận động đất này không gây sự cố nào tại các nhà máy điện hạt nhân, trong đó có nhà máy điện hạt nhân Sendai tại tỉnh Kagoshima của Công ty điện lực Kyushu và nhà máy điện hạt nhân Ikata của công ty điện lực Shikoku. 
Xe cứu thương túc trực thường xuyên để đưa mọi người đến bệnh viện
Liên quan tình hình người Việt tại khu vực động đất, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết theo thông tin do Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka cung cấp, tính đến chiều 15/4, chưa có thông tin nào liên quan đến thương vong hoặc thiệt hại của người Việt. Theo thống kê của nhà chức trách Nhật Bản, tính đến tháng 6/2015, có khoảng 1.600 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Kumamoto.
Hiện Đại sứ quán Việt Nam cũng như Tổng lãnh sự tại Fukuoka vẫn duy trì liên lạc với nhà chức trách Nhật Bản để cập nhật tình hình. Các công dân Việt Nam tại tỉnh Kumamoto có thể liên hệ với số điện thoại bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản là 080-3590-9136 hoặc hai số điện thoại bảo hộ công dân của Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka là 080-3984-6668080-3904-0198 để yêu cầu trợ giúp.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm