Bé mồ côi bị mất chân vì xe tải

09/11/2015 - 14:39
Hoàng Oanh bị tai nạn khiến chân trái gãy hoàn toàn, âm đạo bị dập nát. Em mồ côi mẹ, phải sống dựa vào người bà dì nhưng cha vẫn không một lần ghé thăm em.
Khi bé Nguyễn Thị Hoàng Oanh (SN 2005) mới được 1 tháng thì cha mẹ đã ly dị. Sau đó, chị Nguyễn Thị Thu Hà, mẹ Oanh, ôm con về sống cùng với gia đình người dì ruột là bà Trần Thị Lệ Tuyết (Q.Gò Vấp, TPHCM). Dù tiền lương công nhân ít ỏi nhưng nhờ sống tiết kiệm nên chị Hà cũng đủ nuôi con gái.

Song, tai ương lại liên tiếp ập tới. Tháng 12/2011, chị Hà qua đời vì căn bệnh ung thư tử cung. 3 tháng sau, khi đi trên đường, bé Oanh bị chiếc xe tải chạy nhanh tông vào người. Tai nạn khiến chân trái của bé bị cán gãy hoàn toàn, phần âm đạo cũng bị dập nát. Bé Oanh hôn mê sâu và được người dân đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ buộc phải tháo khớp háng do phần chân không thể bảo tồn, tiến hành phẫu thuật, tái tạo lại âm đạo cho bé. Bà Tuyết tâm sự: “Nhìn cháu chịu nhiều đớn đau khi đứng giữa sự sống và cái chết, tôi không sao cầm được nước mắt. Hơn 1 năm ròng rã tới lui các bệnh viện, trải qua 5 ca phẫu thuật, cháu mới được cứu sống”.
Bé Oanh trong vòng tay yêu thương của bà Tuyết

Từ khi mẹ Oanh mất, người cha vẫn không một lần ghé thăm con. Bé Oanh sống trong sự cưu mang, đùm bọc của vợ chồng bà Tuyết. Vợ bán vé số, chồng làm thợ hồ, phải tằn tiện, vất vả lắm, họ mới có thể chăm sóc cho bé Oanh.

Bà Tuyết kể: “Chăm sóc đứa bé bị cụt chân, dập âm đạo là vô cùng khó khăn, vất vả. Từ việc cho cháu ăn uống, vệ sinh, tập đi, phục hồi tinh thần là cả quá trình dài, đòi hỏi phải rất kiên nhẫn và tỉ mỉ. Thỉnh thoảng, cháu vẫn sợ hãi, hốt hoảng khi nằm mơ thấy cảnh tượng tai nạn khủng khiếp. Ước gì, cơn ác mộng đó không xảy ra”.
 
Sức khỏe của bé Oanh hiện tiến triển tốt, các vết sẹo đã dần lành lặn. Đến nay, cô bé đã có thể đi vững trên đôi nạng gỗ. Dù không có tình thương của cha, chẳng còn mẹ chăm sóc, lại mất đi vĩnh viễn một phần cơ thể, nhưng nhờ nghị lực sống phi thường nên trong suốt 3 năm học, bé Oanh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Hỏi về ước mơ, cô bé bộc bạch: “Con ước đến năm 18 tuổi sẽ được lắp chân giả. Sau đó, sẽ đi làm giáo viên dạy học cho các em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn như mình”.

Mong rằng, sự giúp đỡ của độc giả sẽ giúp bé Oanh có thêm điều kiện chữa bệnh, để ước mơ bình dị ấy sẽ thành hiện thực.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về địa chỉ: Bà Trần Thị Lệ Tuyết, số 238 Đường số 9, phường 9, Q.Gò Vấp, TPHCM, ĐT: 0165.394.2336.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình bé Oanh.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm