Bí ẩn cuộc đời cha đẻ Playboy

31/10/2015 - 09:30
Playboy là thương hiệu tạp chí vang danh khắp toàn cầu, nhưng ít người biết đến người khai sinh ra nó - Hugh Hefner.

Hugh Hefner (9/4/1926) là nhà báo nổi tiếng người Mỹ, người sáng lập, Tổng Biên tập và Giám đốc sáng tạo của tạp chí Playboy - tạp chí dành cho nam giới nổi tiếng nhất thế giới trong suốt 60 năm qua với việc khai thác hình ảnh gợi cảm, hấp dẫn của phụ nữ cùng những bài viết thể hiện quan điểm phóng khoáng trong nghệ thuật, chính trị… Với lượng xuất bản 7 triệu bản hàng tháng trên khắp thế giới, Hugh Hefner cùng tạp chí Playboy đã thay đổi thế giới bằng cách phá vỡ các ranh giới liên quan đến tình dục, tuổi tác và giới tính. Hầu hết mỗi người đàn ông ở độ tuổi 20 đều mơ ít nhất một lần trong đời về một thế giới tự do, đầy hấp dẫn bao quanh những nàng thỏ xinh đẹp bốc lửa và họ tìm thấy thế giới đó trong Playboy.

Hugh-Hefner.jpg

Hugh Hefner được mệnh danh là “ông vua không ngai” của Playboy 

  1. Luôn phát minh từ bản thân mình

“Tôi là một đứa trẻ luôn luôn phát minh bản thân mình”

Tôi sinh ra trong một gia đình bố mẹ là giáo viên và nhà truyền giáo. Cách bố mẹ dạy tôi là làm theo chuẩn mực nhưng tôi lại trốn vào những giấc mơ và tưởng tượng của chính mình. Khi tôi là thiếu niên tại trường trung học Chicago, tôi đã yêu cô gái mang tên Betty Conklin và tôi bị từ chối. Tôi đã tự phát minh về bản thân mình cho lần đầu tiên, tôi tự gọi mình là Hef thay vì Hugh, tôi mặc quần áo do mình lựa chọn thay vì những gì cha mẹ lựa chọn cho tôi. Tôi trở nên hoạt bát để trở thành Chủ tịch Hội đồng học sinh ở trường, tôi viết kịch và làm báo. Tôi kết hôn ở tuổi 22 và cuộc hôn nhân kết thúc 10 năm sau đó, tôi lại tái phát minh bản thân mình một lần nữa. Tôi nghỉ việc và bắt đầu lập kế hoạch để Playboy trở thành tạp chí của riêng tôi. Sau đó tôi nổi tiếng khắp thế giới. Giống như khi bị Betty từ chối trong lần đầu tiên, tôi đã tái tạo cuộc sống của tôi một cách rạng rỡ và ý nghĩa hơn sau mỗi lần bị từ chối. Thay vì chấp nhận những thất bại trong cuộc sống, tôi đã tự tạo ra một thế giới mới cho bản thân mình.

  1. Sống cuộc sống như những trang báo của chính mình

“Tôi không phải là một biên tập chỉ đơn thuần chỉnh sửa các trang báo. Tôi bước ra từ bàn làm việc và bắt đầu sống cuộc sống như chính những gì tôi mô tả trong tạp chí”

Năm 1952, tôi bỏ công việc viết quảng cáo cho tờ tạp chí nam giới nổi tiếng khi ấy Esquire. Tờ Playboy đầu tiên ra đời sau đó chỉ ghi tháng 12 năm 1953. Tôi không đủ tin tưởng rằng có thể xuất bản tới số thứ 2. Nhưng 50.000 bản của số đầu tiên bán hết veo cho tôi những nền tảng tài chính đầu tiên để phát triển tờ báo của mình. Tôi tin rằng, trong thế kỷ này, người Mỹ sẽ được giải phóng khỏi những quan điểm bó buộc về tình dục. Họ sẽ được tự do. Vì thế một tờ báo với quan điểm phóng khoáng về tình dục và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống nam giới sẽ dần dần được chấp nhận. Tôi bắt đầu tờ báo bằng cả tâm huyết và cuộc sống của mình. Tôi sống như chính những gì tôi mô tả trong cuộc sống. Bởi vì cuộc sống quá ngắn ngủi để sống giấc mơ của người khác. Tôi vẫn là một cậu bé sống trong những giấc mơ của chính mình. Cuộc sống là những bữa tiệc dài và theo nhiều cách, tôi trẻ hơn tuổi của chính mình. Tôi là một tổng biên tập không chỉ biết tiếp thị biên tập và sáng tạo, tôi còn thực sự sống trong giấc mơ mà tôi vẽ ra với mọi người”.

Hugh-Hefner2.jpg

Hugh Hefner đã nhào nặn nên một “đế chế dành cho dân chơi” chỉ với sự liều lĩnh

  1. Xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ

“Tôi chưa bao giờ nghĩ Playboy chỉ là một tờ tạp chí, đó là một slogan về phong cách sống”

Hugh Hefner đã luôn tâm niệm như thế và ông thật sự biến Playboy thành một thương hiệu biểu trưng cho lối sống phóng khoáng với những cuộc vui dường như bất tận. Một đế chế mang tên Playboy bao gồm các chương trình truyền hình thực tế như Playboy Penthouse, trang web Playboy.com, 23 câu lạc bộ với các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, khách sạn và sòng bạc với 900 nghìn thành viên từ khắp nơi trên thế giới. Đế chế Playboy còn mở rộng sang cả lĩnh vực xuất bản và bán hàng… Hình ảnh logo của Playboy – đầu chú thỏ Bunny đã nổi tiếng khắp thế giới với hình ảnh quyến rũ từ những siêu mẫu cho đến nữ hầu bàn. Hình ảnh tai thỏ biểu tượng cho Playboy còn nổi tiếng đến mức tên ông đã được đặt tên cho một loài thỏ để vinh danh ông Sylvilagus Palustris Hefneri.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm