Bí mật của nụ hôn

10/03/2016 - 00:02
Nụ hôn chẳng những mang ý nghĩa về tình cảm hay lãng mạn, mà còn giúp bạn khỏe mạnh, sống lâu, và thậm chí là giảm cân.

1. 2/3 số người khi hôn sẽ nghiêng đầu về bên phải. Điều này rất thú vị vì nó như một thói quen từ khi bạn còn chưa lọt lòng. Hầu hết các thai nhi đều nghiêng đầu về bên phải khi nằm trong bụng mẹ.

2. Nụ hôn có thể quyết định số phận của một mối quan hệ. Theo một nghiên cứu khoa học về hôn thì các đặp đôi hôn tốt hơn thì sẽ có xu hướng có mối quan hệ lành mạnh hơn.

3. Những nụ hôn sẽ giải phóng chất endorphin và oxytocin trong cơ thể bạn và khiến cho bạn hạnh phúc hơn đồng thời bớt căng thẳng hơn.

4. Thậm chí hôn còn giúp bạn sống lâu hơn. Một loạt các nghiên cứu đã cho thấy những cặp vợ chồng thường xuyên hôn nhau có xu hướng sống lâu hơn.

5. Người Pháp không có từ nào để diễn tả thay cho “French Kiss” (nụ hôn kiểu Pháp). Đến năm 2013, theo hãng tin AP thì nước này đã thêm khái niệm “galocher” vào từ điểm của họ. Tuy nhiên thì cụm từ “French Kiss” đã quá quen thuộc trên toàn thế giới kể từ Thế chiến thứ nhất sau khi những người lính Anh nhìn thấy kiểu hôn mãnh liệt này của người Pháp.

6. Hôn khiến bạn trở nên khỏe mạnh hơn! Một nghiên cứu khoa học đã cho thấy nụ hôn giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của bạn.

7. Nụ hôn dài nhất trong lịch sử dài 58 giờ 35 phút 58 giây. Bạn có muốn phá vỡ kỷ lục này không?

8. Nghiên cứu về hôn có tên philematology.

9. Không phải tất cả các nền văn hóa đều hôn. Rất nhiều nền văn hóa không hôn môi cho đến khi những nhà thám hiểm Châu Âu giới thiệu với họ. Thay vào đó để bày tỏ tình cảm họ cọ mũi vào nhau hoặc vào má.

10. Lý do cô dâu chú rể hôn nhau trong đám cưới: Theo tác giải Micheal Philip Penn thì hôn từng là một cách ký hợp đồng.

11. Con người không phải là loài động vật duy nhất biết hôn trên trái đất này. Bò, sóc, thậm chí cả ốc sên cũng hôn. Trong đó, tinh tinh là loài có nụ hôn giống với nụ hôn của con người nhất.

12. Nụ hôn kiểu Pháp “chiêu mộ” đến 34 cơ mặt trong khi một nụ hôn nhanh chỉ cần 2 cơ mặt.

13. Một nụ hôn trong vài giây cũng có thể giúp bạn “giải quyết” khoảng 5 calo. Vì vậy nếu bạn hôn trong 10 giờ, bạn có thể quên luôn việc tập gym.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm