Bí mật về vết sẹo của mẹ

29/10/2015 - 09:03
Trong lúc cứu con ra khỏi đám cháy, mẹ con bị lửa táp vào mặt. Vậy mà con đã từng cảm thấy tự ti về mẹ.
Năm lớp 5, khi làm bài tập làm văn tả mẹ, con viết: "Mẹ của tôi năm nay 34 tuổi, làm nghề giáo viên, mẹ tôi đẹp lắm, da của mẹ trắng mịn...".

Tuy nhiên, con thật sự cảm thấy xấu hổ khi bài của mình được điểm cao nhất lớp. Con hối hận vì người mà con tả không phải mẹ, bởi mẹ của con nhặt ve chai, da của mẹ nhăn nheo và mẹ có một vết sẹo thật to bên gò má.

Ngày con đậu đại học, mẹ đã rất mừng. Con lên thành phố trọ học, mặc kệ mẹ ở nhà vất vả chắt chiu từng đồng để nuôi con ăn học.
Mẹ đã làm tất cả vì con, vậy mà con luôn sống trong mặc cảm vì vết sẹo của mẹ. Ảnh minh họa: Internet

3 năm học, chưa một lần con về thăm nhà, mỗi khi mẹ điện lên hỏi thăm, con thường nói những câu khó nghe với mẹ rồi tắt máy.

Nhưng mới đây, khi nhận thư của ba, con như trở thành một người khác. Ba nói với con về tình yêu mẹ dành cho con, về vết sẹo trên má mẹ.

“Hồi còn trẻ mẹ con đẹp lắm, đẹp nhất trong số những cô gái ba biết. Năm con lên 7 tuổi, nhà mình bị cháy, trong lúc cứu con ra khỏi đám cháy, vì không cẩn thận nên mẹ con bị lửa táp vào mặt. Vết sẹo của tình yêu thương nhưng bao năm qua, vì nó mà con cảm thấy tự ti về mẹ. Mẹ con luôn muốn giấu sự thật này, nhưng ba nghĩ ba nên nói cho con biết, ba muốn con cảm thấy tự hào vì vẻ đẹp từ vết sẹo xấu xí đó”.

Con run rẩy, con bị sốc, mẹ đã làm tất cả vì con, vậy mà con luôn sống trong mặc cảm vì vết sẹo của mẹ. Chưa bao giờ con thấy nhớ mẹ như lúc này, con muốn chạy ngay về nhà ôm mẹ thật chặt. Mẹ sẽ tha thứ cho con chứ, mẹ của con?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm