Bí quyết đánh bay vết bẩn trong phòng tắm

19/03/2016 - 04:00
Nhà tắm sạch bong, sáng bóng chỉ với những mẹo dọn dẹp cực đơn giản với muối và giấm.

1. Làm sạch sàn gạch

Đối với những nền gạch nhà tắm lâu năm, những vết bẩn sẽ khiến sàn gạch bị đổi màu. Để trả lại màu gạch như ban đầu, bạn nên thêm một chút baking soda (muối nở) vào chất tẩy rửa, sau đó dùng bàn chải chà lên sàn nhà, đặc biệt là ở phần vữa bị xỉn màu. Để ngâm trong vài phút rồi xả sạch bằng nước nóng. Nếu sau khi xả nước, những phần vữa vẫn còn lấm tấm nấm mốc, bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách nhúm một miếng bọt biển vào dấm trắng sau đó chà lên phần vữa đó.

2. Đánh bay các vết ố trong bồn vệ sinh

Đổ trực tiếp muối lên phần rỉ sét, vôi và các vết bẩn trên bồn cầu. Sau đó, vắt chanh tươi vào một bàn chải hoặc khăn bông, chà vào phần vừa rắc muối, những axit trong chanh kết hợp với muối sẽ đánh bay vết bẩn một cách hiệu quả.

3. Làm sạch rèm trong nhà tắm

Tháo chiếc rèm trong phòng tắm của bạn xuống rồi cho vào máy giặt, bật chu trình giặt như bình thường, thêm một chén giấm cùng với bột giặt vào máy. Khi máy đã được đổ đầy nước, tắt máy, để ngâm trong 2 giờ. Sau đó mới bật máy để tiếp tục chu trình giặt như bình thường. Vết bẩn sẽ bị đánh bay ngay tức thì.

4. Làm sạch vòi nước và gương

Sử dụng những miếng bọt biển được ngâm trong giấm nóng để lau lên những vệt nước trên gương và vòi nước trong vòng 15 phút. Các axit nhẹ trong giấm sẽ làm mềm vết bẩn và bạn có thể xóa sạch những vệt nước này chỉ bằng một mảnh vải khô.

5. Làm sạch bồn tắm

Cặn xà phòng cùng với bụi bẩn tạo ra những vết ố khó coi trong bồn tắm. Với những vết bẩn cứng đầu như vậy, bạn chỉ cần dùng một chút muối rắc lên vết bẩn sau đó, dùng cọ chà sạch.

6. Làm sạch tường và trần nhà tắm

Sử dụng giấm và một miếng bọt biển chà lên phần tường và trần nhà bị ẩm mốc. Sau đó để trong vòng 15 phút và lặp lại, rồi để như vậy qua đêm. Sáng hôm sau, dùng miếng bọt biển để lau sạch những vết bẩn đó. Biện pháp này còn giúp bạn ngăn chặn nấm mốc quay trở lại.

7. Những dụng cụ cần thiết

Cọ toilet tròn: cọ toilet hình tròn sẽ không để lại những vệt trong nhà vệ sinh của bạn, và thiết kế của nó là tối ưu để quét sạch các vết bẩn.

Bàn chải đánh răng: có kích thước hoàn hảo để đánh bay các vết bẩn ở các phần vữa nối gạch trên sàn nhà hay tường nhà tắm.

Xơ mướp: đây là dụng cụ hoàn hảo để chà sạch mọi vết bẩn.

Vải bông: loại khăn lau vải cotton có thể sử dụng để thay thế các tấm bọt biển. Nó có thể dùng ướt hoặc khô và làm sạch khá đơn giản, đồng thời nó không để lại vệt khi lau.

Bình xịt: những bình xịt sẽ giúp bạn không phung phí nước rửa hay giấm trắng khi dọn dẹp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm