Bí quyết 'đẹp không tuổi' của Jang Na Ra

26/10/2015 - 11:12
Được mệnh danh là người đẹp không tuổi hay thiên thần tuổi teen, nữ diễn viên Hàn Quốc sinh năm 1981 Jang Na Ra luôn khiến người đối diện cảm thấy phấn chấn như được “truyền lửa sống”.

Tuân thủ theo khoa học để giảm cân

Trong một lần, để đảm nhận vai diễn, Jang Na Ra đã thực hiện nghiêm túc chế độ giảm cân khoa học và nhanh chóng. Bí quyết giảm cân của Jang Nara từng được sử dụng ở bệnh viện hoàng gia Đan Mạch với lượng protein cao, ít calo và được kéo dài trong vòng 13 ngày.

Thành phần chính của thực đơn là protein động vật. Bên cạnh đó, Jang Na Ra không quên uống nhiều nước trước khi ăn để tăng cường hiệu quả giảm cân. Tất nhiên, việc giảm cân sẽ có ít nhiều tác động tới sức khỏe, vì thế, luyện tập để tăng cường thể lực dẻo dai là điều không thể bỏ qua.

Rửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ dưỡng da

Dù luôn bận rộn với công việc nhưn Jang Na Ra luôn dành thời gian tự mình đắp mặt nạ. Cô đưa ra lời khuyên, trước khi đắp các loại mặt nạ dưỡng da bạn nên rửa mặt bằng nước ấm nếu có nhiều thời gian dùng khăn ấm đắp lên mặt khoảng 2-3 phút.

Theo kinh nghiệm, nước nóng sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất ở mặt nạ được thẩm thấu vào sâu để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời, cách làm này còn có tác dụng thổi bay chất nhờn, cặn trang điểm và bụi bẩn bám trên da, tránh nguy cơ bít lỗ chân lông gây mụn trứng cá và viêm nhiễm.

Chú trọng chăm sóc mắt và vùng da quanh mắt

Người Việt nói: “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” và điều nảy quả đúng đối với Jang Na Ra. Cô luôn tạo ấn tượng mạnh và quyến rũ người hâm mộ bởi  đôi mắt tròn xoe trong trẻo.

Theo Jang Na Ra, nếu vùng da quanh mắt sạm đen, có quầng thâm hoặc bọng mắt trông rất xấu xí và “mất điểm” trước mọi người dù vùng da đó được trang điểm kỹ càng đến mấy.  Phương pháp Jang Na Ra thường sử dụng để chăm sóc vùng da quanh mắt là đắp mặt nạ và massage. Mặt nạ từ tự nhiên do cô tự chế như mặt nạ khoai tây, dưa leo, mật ong…hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mắt có nguồn gốc từ tự nhiên. Việc sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên sẽ hạn chế da bị dị ứng đồng thời nó tốt cho làn da của bạn.

Ngủ sớm và ngủ bất cứ khi nào rảnh rỗi

Theo Jang Na Ra, việc ngủ sớm và đủ giấc là liều thuốc dưỡng dung nhan hữu hiệu nhất cho phái đẹp.

Nếu thiếu ngủ, cơ thể nhanh bị lão hóa và sẽ khiến bạn nhanh già nua, trên khuôn mặt dễ xuất hiện các nếp nhăn.... Do vậy, dù công việc có bận rộn đến đâu bạn nên xếp lịch ưu tiên cho giấc ngủ của mình. Đồng thời có thể tranh thủ ngủ bất cứ khi nào rảnh rỗi để giúp cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại tinh thần làm việc tốt nhất.









Trong một chương trình trả lời phỏng vấn của trang Sina (Trung Quốc) về bí quyết giữ gìn nhan sắc, khi được hỏi: "Bí quyết giữ vẻ trẻ đẹp dù đã bước qua tuổi 30 của chị là gì?", Jang Nara không ngần ngại và thành thật nói: "Tôi chẳng có bí quyết nào ngoài việc trang điểm thật cẩn thận. Tôi trông trẻ trung như vậy phần nhiều cũng là nhờ hiệu quả của việc trang điểm. Khi không sử dụng mỹ phẩm nhìn tôi khác rất nhiều".

Roy Walford, chuyên gia về lão hóa ở Mỹ, quả quyết rằng tế bào lâu già nếu thỉnh thoảng được nghỉ xả hơi nhờ không phải tiếp xúc liên hồi với độc chất ôxy hóa phát sinh trong chu trình biến dưỡng. Do đó, trong tuần, nên 1 hay 2 lần nhịn bữa ăn chiều. Nhịn không có nghĩa là ôm bụng đói meo mà vẫn ăn nhẹ và uống nước.

Theo các nhà nghiên cứu ở Bệnh viện Miriam, Rhode Isaland, người càng ít bực tức giận hờn càng lâu già, thậm chí trẻ ra. Các thầy thuốc đã theo dõi hàng ngàn đối tượng thuộc giới doanh nhân, nhận thấy cơn giận còn tai hại hơn ảnh hưởng gộp chung của thuốc lá, chất mỡ trong máu và huyết áp cao. Thiền định, vì thế, là mỹ phẩm thượng hạng cho lớp da của người phải thường xuyên đương đầu với stress.


vvv

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm