Bí quyết mua hàng Tết online

20/12/2015 - 12:01
Không chỉ có hàng điện máy, mỹ phẩm, thời trang, mà khách hàng vẫn có thể đặt mua bánh kẹo, thực phẩm Tết qua mạng với chi phí giảm khoảng 10% so với thị trường.
Vấn đề còn lại là phải biết những bí quyết để tránh bị lừa gạt hoặc mua phải hàng dởm, kém chất lượng.

Trên các trang web bán hàng Tết, các mặt hàng Tết và giỏ quà Tết khá phong phú về cả mẫu mã, chủng loại. Để tạo sự tiện lợi cho người đặt mua, các trang web còn chia sản phẩm Tết theo nhóm hàng như: Giỏ quà, rượu, bia, bánh kẹo, đồ tươi sống, rau, củ, quả, giò, chả, bánh chưng... Ở đó có thể tìm thấy đủ thứ đặc sản, từ thịt nhím, thịt đà điểu, lợn mán, đến các đặc sản vùng, miền như cá rô đồng, ốc mít, cá thu một nắng, bưởi hồ lô...

Với mỗi sản phẩm, khách hàng có thể lựa chọn các thương hiệu cũng như nhà cung cấp riêng. Còn giá của các giỏ quà Tết thì phụ thuộc vào số sản phẩm nhiều hay ít và giá trị của sản phẩm, thông thường có giá từ 500.000đ đến 2 triệu đồng/giỏ
mua hàng tết onlineChỉ nên truy cập các địa chỉ mua bán được giới thiệu từ người quen. Ảnh: Theo Shutter Stock

Để tránh những rắc rối trong mua hàng online, người mua cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Chỉ nên truy cập các địa chỉ mua bán được giới thiệu từ người quen.

- Tìm hiểu kỹ thông tin về địa chỉ cửa hàng và nên chọn chế độ thanh toán tạm giữ để đảm bảo được bồi hoàn tiền khi có sự cố xảy ra.

- Cần có đầy đủ thông tin về nhà cung cấp như tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc hay ít nhất phải có email liên lạc trong trường hợp thắc mắc về sản phẩm.

- Chủ động trong việc kiểm định uy tín các trang web thông qua đánh giá của khách hàng trên mạng, thông qua uy tín của cửa hàng, tránh tin tuyệt đối vào những lời quảng cáo.

- Tham khảo một sản phẩm cụ thể từ các trang web khác cùng chủ đề, so sánh về chính sách vận chuyển và giao nhận, đặc tính kỹ thuật và thông tin xuất xứ của sản phẩm. Nên quan tâm đến vấn đề “Có trả/đổi lại hàng được không?”, vì đôi khi sản phẩm thật sẽ có màu sắc, kích cỡ, chất lượng... không hoàn toàn giống như những gì bạn thấy trên màn hình máy tính.

Một khi đã nắm chắc thông tin của người bán hàng thì bạn có thể an tâm đặt mua hàng Tết qua mạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm