Bí quyết rửa mặt cho người... lười

25/02/2016 - 10:47
Đối với phần lớn phụ nữ, rửa mặt 2 lần mỗi ngày, 1 vào buổi sáng và 1 vào buổi tối là một tần suất hợp lý. Nếu da của bạn là da dầu thì chỉ nên rửa mặt 1 lần mỗi ngày.

Tuy nhiên, bất kể là da khô, da dầu hay da hỗn hợp, bạn đều chẳng quan tâm vì bạn rất lười biếng trong việc làm đẹp, và bạn chỉ muốn rửa mặt mỗi ngày 1 lần. Trong trường hợp này, bác sỹ da liễu Joshua Zeichner (trợ lý giáo sư tại khoa da liễu tại Trung tâm y tế Mount Sinai, New York, Mỹ) và bác sỹ thẩm mỹ da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ Jason Emer đều đồng ý rằng buổi tối sẽ là thời điểm tốt nhất để làm điều đó.

Chuyên gia Zeichner cho biết: “ Hầu hết, các bác sỹ da liễu đều khuyên bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày, 1 lần vào buổi sáng và 1 lần trước khi đi ngủ vào buổi tối. Còn nếu bạn đang muốn bỏ qua một lần rửa mặt thì tốt nhất bạn nên bỏ qua vào buổi sáng hơn là vào buổi tối. Vì vào buổi tối, bạn nên rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trong ngày”.

Zeichner khuyên rằng bạn có thể chỉ cần rửa mặt 1 lần mỗi ngày, nhưng tuyệt đối không nên quên nhiệm vụ này vì chỉ cần một ngày không rửa, nó có thể ảnh hưởng đến tổng thể làn da của bạn.

Bác sỹ Emer chia sẻ rằng việc sử dụng các loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da cũng đóng một vai trò quan trọng không kém gì việc rửa mặt thường xuyên. Emer nói: “Những người có làn da khô cần phải đảm bảo chắc chắn rằng làn da của bạn được bảo vệ và rửa một cách nhẹ nhàng, cần sử dụng sữa rửa mặt có nhiều chất dưỡng ẩm. Còn người có làn da dầu thì nên sử dụng sữa rửa mặt chứa các chất như salicylic hay axit glycolic”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm