Bí quyết 'săn' hàng sale off cuối năm

26/12/2018 - 09:00
Mùa sale off đang về. Đây cũng là dịp chị em tất bật mua sắm nhưng để mua được hàng giảm giá mà vẫn “chất như nước cất” thì hãy tham khảo một vài bí quyết dưới đây.
Chọn thời điểm thích hợp
 
Ngay từ giữa tháng 12, các cửa hàng đã bắt đầu treo bảng “sale”. Đây là “thời điểm vàng” để mua sắm, trước khi các cửa hàng rầm rộ treo “đại hạ giá”, “xả hàng”... Bởi lẽ, càng về cuối năm, các cửa hàng có thể giảm giá nhiều hơn, lên đến 50%-70% nhưng lúc đó sản phẩm không còn đẹp, thậm chí là không đủ size. Nếu mua hàng giảm giá từ sớm, thời gian sale còn kéo dài nên bạn có thể thoải mái chọn lựa, không phải mua bán trong cảnh vội vàng, tranh giành.
 
Nên đi 2 người
 
Khi đi mua hàng sale nên đi hai người, thứ nhất là để trao đổi, bàn bạc, thứ hai là cùng kiểm tra thật kỹ món hàng của mình. Có không ít chị em lâm vào tình huống đi vào cửa hàng, trung tâm thương mại, hàng hóa quá nhiều, lại giảm giá, nên món gì cũng cố mua. Khi về nhà nhìn lại, món thì có chất liệu không tốt, món lại bị lỗi... không sử dụng được.
young-vietnamese-woman-shopping-clothes-260nw-605983208.jpg
Ảnh minh họa

 

Nhận diện chiêu thức "làm giá" sản phẩm
 
Mùa sale cuối năm là thời điểm người bán dồn tổng lực để đạt được doanh số bán hàng cao nhất nên họ thường có những chiêu thức như:
 
- Trưng bên ngoài những mặt hàng lỗi mốt, có ít khiếm khuyết hoặc hết size với giá rất rẻ để thu hút khách hàng. Mục tiêu họ hướng tới là khách hàng sẽ vào xem những sản phẩm có giá đắt ở bên trong.
 
- Hàng thời trang có thể bán theo “set” để người mua thấy giá rẻ nhưng thật ra đó là sự pha trộn giữa hàng cũ và hàng mới. Mục đích là bán kèm hàng cũ với hàng mới, những set đồ như vậy tưởng giá rẻ nhưng thật sự là đắt. Chưa kể là nếu tách riêng hai món đồ ra thì không thể phối được với những món đồ khác.
 
- Một số nơi còn sử dụng chiêu trò “làm giá” sản phẩm, nâng cao giá bán của món đồ, sau đó hạ giá xuống để bán sale. Trước khi mua hàng sale, từ quần áo, giày dép cho đến các thiết bị gia dụng, bạn nên tham khảo bạn bè, người thân và nhiều cửa hàng khác nhau. Đặc biệt, bạn có thể vào các website so sánh để xác định được giá tốt nhất cho sản phẩm mình định mua.
 
Đừng bỏ qua điều khoản đổi, trả, vận chuyển
 
Hàng giảm giá thường có quy định không được đổi, trả nên cần cân nhắc xem các lỗi trên sản phẩm có ở mức chấp nhận được không. Nếu mua về không dùng được sẽ rất lãng phí. Bên cạnh đó, bạn cần hỏi rõ nhân viên bán hàng về cách thức vận chuyển. Với những món đồ cồng kềnh, không có hỗ trợ vận chuyển, bạn nên cân nhắc trước khi mua, vì có thể, bạn sẽ phải trả phí ship cao hơn cả giá trị của món đồ giảm giá đó.
 
Chọn địa chỉ tin cậy
 
Dù mua hàng giảm giá, bạn vẫn nên chọn những địa chỉ có chương trình khuyến mãi đa dạng, khu vực hàng khuyến mãi được trưng bày tách bạch, có ghi rõ giá bán thường và giá khuyến mãi để người mua không bị nhầm lẫn và có thể tính được phần trăm giảm giá.
2bbb.jpg
Ảnh minh họa

 

Nếu chọn hình thức mua sắm online, nên mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng; tìm hiểu kỹ về các điều kiện và điều khoản của trang web, đặc biệt là những điều khoản về bảo hành, trả lại hàng, hoàn tiền, giao nhận... Để yên tâm hơn, bạn có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên internet như: nguồn gốc xuất xứ, tính năng, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ nhằm tránh trường hợp mua phải sản phẩm/dịch vụ kém chất lượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm